Sự lạc quan của Ten Hag có thể làm hại M.U

8 ngày sau thất bại trước Brighton & Hove Albion ở vòng 2, Manchester United bước vào cuộc tiếp đón đại kình địch Liverpool trên sân nhà Old Trafford dưới ánh mắt nghi ngờ của người hâm mộ đội bóng này, nhất là khi thầy trò Arne Slot đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng.

Manchester United trình diễn thứ bóng đá thảm hại trước Liverpool.

Nỗi lo ngại đó đã trở thành sự thật sau khi “Quỷ đỏ” bị đối thủ thổi bay sau 90 phút. Mặc dù tỷ số 0-3 không tệ như những lần thảm bại trước đó, nhưng màn trình diễn đến từ các cầu thủ áo đỏ cũng ở mức tương tự, khiến Sir Jim Ratcliffe chỉ còn biết ôm đầu ngao ngán trên khán đài.

Những gì Virgil van Dijk chia sẻ với giới truyền thông sau trận đấu có thể khiến Manchester United cảm thấy bị tổn thương, khi hậu vệ người Hà Lan nói rằng Liverpool đáng lẽ phải ghi 5 hoặc 6 bàn thắng, nhưng dường như chẳng ai phản đối nhận định đầy châm chọc và tàn nhẫn này.

Nửa đỏ vùng Merseyside làm chủ hoàn toàn trận đấu với một lối chơi trực diện, khoa học, đáng sợ cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Đừng quên rằng Arne Slot mới lên nắm quyền khoảng 2 tháng, và cái tên duy nhất mà “The Kop” đem về sân Anfield ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Federico Chiesa chỉ ngồi trên băng ghế dự bị.

Manchester United trông có vẻ luộm thuộm và không đồng bộ ở mùa giải thứ ba dưới thời Erik ten Hag. Sẽ là quá tử tế nếu nói rằng họ vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Thay vào đó, thật hấp dẫn khi nhớ lại đánh giá của Ralf Rangnick vào năm 2022 rằng câu lạc bộ cần một cuộc đại phẫu.

Vấn đề nằm ở chỗ, vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn tỏ ra lạc quan tếu sau thất bại ê chề ngay tại Old Trafford. Ông nói: “Tôi không có cảm giác rằng chúng tôi đang ở trong cùng một khuôn mẫu. Đôi khi quá cởi mở. Tôi đã thấy những điều tốt đẹp nhưng tôi không muốn nói về chúng sau trận thua 0-3 trước Liverpool".

Chẳng cổ động viên “Quỷ đỏ” nào biết rốt cuộc nhà cầm quân 54 tuổi nhìn thấy điều tích cực gì từ thất bại thảm hại trước Liverpool. Tuy nhiên, sự lạc quan tếu này của ông có thể khiến Manchester United mãi mãi không thể thoát khỏi vũng bùn của nỗi thất vọng.

Sự lạc quan của Erik ten Hag không phù hợp ở thời điểm hiện tại.

Trước trận đấu, sự xuất hiện của Manuel Ugarte phần nào cũng mang đến niềm an ủi cho người hâm mộ Manchester United. Nhưng nếu nhìn vào lối chơi mà Erik ten Hag đang áp dụng tại đội bóng này, liệu tiền vệ người Uruguay có thể giải quyết tất cả vấn đề?

Dù thế nào vị chiến lược gia người Hà Lan cũng cần nhanh chóng tìm ra giải pháp giúp đội chủ sân Old Trafford cải thiện tình hình. Nỗi thất vọng của Sir Jim Ratcliffe cũng như các cổ động viên trên khán đài là quá rõ ràng, và ông không còn nhiều thời gian để biện minh cho những thất bại.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/su-lac-quan-cua-ten-hag-co-the-lam-hai-m-u-846944.html