Người xưa nói, có 3 vị trí trong nhà không nên đặt kéo. Đó là 3 vị trí nào?

Kéo được sử dụng rộng rãi hàng ngày trong đời sống, nhưng việc đặt kéo ở đâu cho đúng thì lại ít người chú ý. Tục ngữ xưa có câu: “Đặt kéo vào chỗ, nhà khó làm giàu”. Vậy 3 chỗ không nên để kéo là nơi nào?

Người xưa lại có câu tục ngữ: “Đặt kéo ở 3 chỗ, nhà khó làm giàu” phản ánh sự chú ý của mọi người đến từng chi tiết của cuộc sống và chú trọng đến sự an toàn.

Dưới đây là 3 vị trí trong nhà không nên đặt kéo:

1. Không đặt kéo ở phòng khách

Phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà và là nơi sinh hoạt chính của gia đình hàng ngày.

Đặt kéo trong phòng khách không chỉ khiến con người cảm thấy bất an, chán nản mà còn có thể gây mất an toàn.

Đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ ở nhà, kéo ở phòng khách dễ khơi dậy trí tò mò của trẻ và vô tình gây thương tích.

Không nên đặt kéo ở phòng khách

Không nên đặt kéo ở phòng khách

2. Không đặt kéo ở phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi con người nghỉ ngơi, thư giãn và cần một môi trường yên tĩnh, thoải mái.

Đặt kéo ở đầu giường không chỉ phá hỏng không khí hài hòa của phòng ngủ mà còn có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của mọi người.

Ở góc độ tâm lý học, việc đặt kéo ở đầu giường có thể dễ dàng khiến con người cảm thấy bất an, sợ hãi, đặc biệt đối với một số người nhạy cảm. Tác động tiêu cực này càng rõ ràng hơn.

3. Không đặt kéo ở ban công

Ban công là kênh quan trọng để thu thập không khí trong nhà và cũng là nơi nhiều người trồng cây, hoa.

Mặc dù kéo là dụng cụ không thể thiếu trong hoạt động làm vườn nhưng việc để kéo bừa bãi ngoài ban công cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Ban công thường là không gian rộng rãi, dễ bị gió thổi bay, gây rắc rối không đáng có.

Kéo nên đặt ở tủ bếp hoặc giỏ đựng đồ là một lựa chọn tuyệt vời.

Kéo nên đặt ở tủ bếp hoặc giỏ đựng đồ là một lựa chọn tuyệt vời.

Vậy nên đặt chiếc kéo ở đâu?

Tủ bếp hoặc giỏ đựng đồ là một lựa chọn tuyệt vời. Những nơi này thuận tiện cho việc tiếp cận và tránh tình cờ chạm vào kéo. Ngoài ra, việc chuẩn bị một hộp dụng cụ đặc biệt để đựng kéo và các dụng cụ khác cùng nhau cũng là một phương pháp an toàn và thiết thực.

Đối với một số dịp đặc biệt, chẳng hạn như studio hoặc phòng thủ công nơi thường sử dụng kéo, bạn có thể chọn một số loại kéo có khóa an toàn. Loại kéo này có thể khóa lưỡi khi không sử dụng, giảm thiểu đáng kể nguy cơ mất an toàn.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nguoi-xua-noi-co-3-vi-tri-trong-nha-khong-nen-dat-keo-do-la-3-vi-tri-nao-846934.html