Hansi Flick đã tạo ra một thần tượng mới ở Barcelona

Hôm 31/8, Barca đã có chiến thắng đậm đà 7-0 trước Real Valladolid. Có 5 cầu thủ khác nhau ghi bàn cho Barca, nhưng riêng một mình Raphinha bỏ túi một hattrick. Ngay sau tiếng còi mãn cuộc, khi còn thở hổn hển, anh nói với truyền thông: "Không cần phải có thêm tân binh".

Tuyên bố này đưa ra trong bối cảnh đội chủ sân Nou Camp ngắm đến một loạt cầu thủ chạy cánh trong mùa hè vừa qua, chẳng hạn như Nico Williams, Luis Diaz và Rafael Leao. Điều đó cho thấy tương lai của Raphinha không hề được đảm bảo.

Raphinha ăn mừng hattrick đầu tiên trong sự nghiệp.

Raphinha là một chiến binh thực thụ. Vài tháng qua, anh đã từ chối các lời đề nghị chuyển nhượng và quyết tâm chứng minh giá trị của mình tại Barca. Anh muốn cho BLĐ đội bóng thấy rằng anh chính là mẫu người mà họ đang tìm kiếm trên thị trường chuyển nhượng.

Điểm đáng khen của Raphinha là khả năng thích nghi. Anh vốn là tiền đạo cánh trái, nay đã thử sức với vị trí tiền vệ công và tiền vệ cánh trái. Màn trình diễn gần đây của anh, với 3 bàn thắng và 2 pha kiến ​​tạo cho thấy sự thay đổi lớn đối với một cầu thủ thường phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích hơn là lời khen ngợi. Nhiều người ta hay nhắc tới Raphinha với số tiền 70 triệu euro. Nhưng có vẻ giá trị của anh giờ đã vượt qua mốc đó.

Sau màn tỏa sáng ở Copa America, anh tiếp tục chiếm được niềm tin của HLV Hansi Flick. Giờ đây, trong mùa giải thứ ba tại Barca, anh đã bỏ túi hattrick đầu tiên, điều mà anh đã háo hức theo đuổi trong ba trận đầu tiên của mùa giải.

Flick khuyến khích Raphinha chơi như một "số 10".

Raphinha dường như rất hiểu các cầu thủ trẻ trong đội. Khi hàng thủ Valladolid đang dâng cao để gây sức ép, anh đã có một đường chuyền trả ngược thông minh. Để rồi Pau Cubarsi thấy anh chạy chéo và chuyền dài, hướng quả bóng đến anh. Raphinha khống chế bóng bằng ngực và khéo léo lừa cả thủ môn. Bàn thắng thứ 3 của anh thể hiện sự ăn ý đáng nể của anh và Lamine Yamal. Pha ăn mừng cuồng nhiệt của anh cho thấy khoảnh khắc đó ý nghĩa với Raphinha đến độ nào.

Flick rõ ràng có chiến lược để sử dụng cậu học trò. Ông khuyến khích anh di chuyển theo trục dọc, thay vì đứng yên chờ bóng. Phong cách mới mà Barca đang hướng tới bao gồm việc chơi với cường độ cao, điều này hoàn toàn phù hợp với Raphinha.

Flick đã khuyến khích anh chạy vào vòng cấm từ vị trí 'số 10'. Đó là lý do tại sao Raphinha bùng nổ với ba bàn thắng ghi vào lưới Real Valladolid. Chiến lược gia người Đức nhìn ra rất nhiều tiềm năng của Raphinha. Thậm chí, ông nói đùa rằng nó mất nhiều thời gian hơn dự kiến.

Tóm lại, Raphinha đang chứng tỏ mình là một cầu thủ quan trọng của Barca và sẵn sàng vươn mình thành một huyền thoại nếu tiếp tục được tin tưởng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/hansi-flick-da-tao-ra-mot-than-tuong-moi-o-barcelona-846922.html