Mẹo ướp thịt xiên nướng tại nhà mềm tan, thơm phức như ngoài hàng

Dưới đây là mẹo nhỏ giúp bạn ướp thịt xiên nướng tại nhà mềm tan như ngoài hàng.

Thịt xiên nướng là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Bạn có thể ăn với cơm, bún, bánh mì hoặc đồ cuốn đều rất đưa miệng. Tuy nhiên nếu không biết cách tẩm ướp, thịt xiên nướng làm tại nhà thường khô, không thơm và mềm như ở quán, vậy đâu là bí quyết?

Chuẩn bị

Gia vị cần thiết: Dầu hào, sữa đặc, hạt tiêu, dầu ăn hoặc dầu vừng/mè, mật ong hoặc mật mía, tỏi, hành tím, sả và nước mắm.

Nguyên liệu: 1kg thịt lợn, 3 thìa cà phê nước mắm, 7 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa sữa đặc, 2 thìa cà phê hạt tiêu, 2 thìa cà phê mật ong hoặc mật mía, 1 thìa dầu ăn/dầu vừng, 1 củ tỏi giã nát, 2 củ hành tím giã nát, 7 củ sả đập dập băm nhỏ.

Ướp thịt xiên nướng

Ướp thịt xiên nướng

Đối với món thịt xiên nướng, một nguyên liệu để tẩm ướp không thể thiếu chính là sữa đăc. Sữa đăc giúp thịt có độ béo ngậy, vị ngọt đậm đà và thơm ngon hơn. Bạn không nên cho đường hay mật ong vì nó dễ đắng hoặc biến chất. Sử dụng sữa đặc sẽ ngon hơn rất nhiều. Bạn nên thử áp dụng cách làm này một lần sẽ thấy rõ sự khác biệt.

Thời gian ướp thịt xiên nướng

Thịt thái miếng mỏng và đem ướp với tất cả các nguyên liệu như trên. Nếu có thể ướp qua đêm trong tủ lạnh thì càng ngon. Hoặc ít nhất nên ướp thịt tầm 2 tiếng cho ngấm gia vị.

Que xiên nướng bạn nên ngâm tầm 10 phút trong nước, que hút đủ ẩm khi nướng sẽ không cháy. Thịt xiên nướng ngon nhất là nướng với than hoa. Hoặc bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu hay lò nướng.

Thành phẩm cực ngon

Thành phẩm cực ngon

Thời gian nướng trong nồi chiên hay lò sẽ tùy thuộc vào từng loại nồi hoặc lò của bạn. Trong quá trình nướng, có thể phết thêm phần nước ướp thịt hoặc dầu ăn lên miếng thịt để thịt được đậm đà hơn và không bị khô.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/meo-uop-thit-xien-nuong-tai-nha-mem-tan-thom-phuc-nhu-ngoai-hang-846921.html