Hơn 7 năm, Man United chuẩn bị chấm dứt 1 cơn ác mộng

Kết thúc phiên chợ hè 2024, sau khi chi gần 200 triệu bảng để chiêu mộ 5 tân binh lần lượt là Joshua Zirkzee, Leny Yoro, Matthijs de Ligt, Noussair Mazraoui và Manuel Ugarte, gã khổng lồ bóng đá Anh một thời, Man United được kỳ vọng sẽ thức tỉnh sau khi trải qua một trong những chiến dịch tệ hại nhất lịch sử CLB, đồng thời rút ngắn khoảng cách về mặt đẳng cấp với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại xứ Sương mù, đặc biệt là Liverpool.

Trái ngược với chiến lược mua sắm rầm rộ từ đại kình địch không đội trời chung, The Kop lại trải qua kỳ chuyển nhượng im ắng bất ngờ dù mới có sự thay đổi trên ghế nóng. Suốt 2 tháng rưỡi, Lữ Đoàn Đỏ chỉ bỏ ra vỏn vẹn gần 45 triệu bảng để mang về Anfield 2 cái tên Giorgi Mamardashvili và Federico Chiesa, thậm chí ở trận đấu với Man United, HLV Arne Slot còn không được sử dụng 2 cầu thủ này vì các lý do khác nhau (Mamardashivili tiếp tục ở lại Valencia theo dạng cho mượn 1 năm, Chiesa mới đến, chưa hoàn tất các thủ tục đăng ký thi đấu tại Premier League).

Đội hình Man United đã đổi thay chóng mặt sau 1 mùa hè nhưng đêm qua, sân Old Trafford vẫn không thể tránh khỏi những ký ức đau buồn mỗi khi phải tiếp đón Liverpool như vài năm gần đây. Thậm chí chỉ sau 45 phút thi đấu đầu tiên, kết quả đã được định đoạt với cú đúp của chân chạy cánh Luis Diaz.

Liverpool có chiến thắng tưng bừng trước Man United.

Ngôi sao người Colombia với 2 bàn thắng chớp nhoáng chỉ trong 7 phút đã nhấn chìm đoàn quân Erik ten Hag tiến sát đến bờ vực của thảm họa. Diaz chắc chắn là một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận cầu đinh đêm qua, tuy nhiên cầu thủ 27 tuổi rõ ràng chưa tạo cho CĐV Man United một nỗi sợ như người đồng đội Salah gieo rắc.

Diaz tỏa sáng với 2 lần xé lưới Andre Onana nhưng cựu sao Porto phải gửi lời cảm ơn đến Salah, người tung liền 2 pha dọn cỗ để tiền đạo sinh năm 1997 làm câm lặng gần 70.000 CĐV Quỷ Đỏ, chưa hết, ngay đầu hiệp 2, chính Salah là người kết thúc mọi hy vọng giành điểm của đội chủ nhà bằng pha cứa lòng đưa bóng vào góc xa đầy chất nghệ.

Pha ăn mừng bắn cung sau đó trực tiếp cứa thẳng vào trái tim những người yêu Man United, đồng thời càng tô điểm sự khác biệt lớn trong lối chơi 2 đội.

Salah đích thực là 1 hung thần với Man United.

Salah đang trải qua khởi đầu thăng hoa ở mùa giải 2024/25. Sau 3 trận đấu tại Premier League, ngôi sao người Ai Cập ghi được 3 bàn thắng và 3 kiến tạo, chỉ kém duy nhất Erling Haaland (7 lần) về số lần góp công vào các bàn thắng của đội bóng chủ quản, qua đó giúp CLB thành phố cảng giành trọn vẹn 9 điểm để song hành với các nhà ĐKVĐ giải, Manchester City trên ngôi vị dẫn đầu hạng đấu cao nhất bóng đá xứ Sương mù.

Cầu thủ 32 tuổi đạt phong độ cao giúp người hâm mộ Liverpool có quyền tin vào 1 viễn cảnh tươi sáng cho Liverpool dưới triều đại Slot nhưng sau trận đấu đêm qua, chân chạy cánh sinh năm 1992 phần nào khiến tất cả phải thấp thỏm với những phát biểu ẩn ý về tương lai tại sân Anfield.

“Tôi trải qua 1 mùa hè suôn sẻ, tôi luôn tin vào bản thân và nghĩ tích cực dù đây có thể là năm cuối của tôi tại Liverpool. Tôi chỉ muốn tận hưởng và không nghĩ nhiều, hãy cùng chờ xem vào năm tới. Thành thực, tôi bước vào các trận đấu và luôn nghĩ đây có thể là trận cuối của mình. Đội bóng chưa thảo luận với tôi nhưng hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra vào hè năm sau”, Salah nói.

Salah chỉ còn 1 năm trong giao kèo hiện tại với Lữ Đoàn Đỏ và với những phát biểu ẩn ý trên, ngày cựu sao AS Roma chia tay đội chủ sân Anfield hoàn toàn có thể chuẩn bị đến rất gần.

Hơn 7 năm gắn bó, tiền đạo người Ai Cập luôn sắm vai như một trong những trụ cột không thể thay thế, cùng CLB giành nhiều danh hiệu tập thể cao quý khác nhau, nổi bật có Premier League hay Champions League. Dù đã bước sang tuổi băm nhưng chuỗi trận ấn tượng gần đây cho thấy đôi chân Salah vẫn là thứ vũ khí có thể xé toạc bất kỳ mành lưới nào.

Nếu Salah ra đi, đó ắt hẳn là viễn cảnh tồi tệ với CĐV Liverpool, trái ngược đó, người hâm mộ Man United có thể thở phào phần nào vì kể từ khi trở lại Anh chơi bóng, Salah thực sự là 1 ông kẹ với Quỷ Đỏ, đặc biệt mỗi khi cầu thủ 32 tuổi được sải bước trên thảm cỏ Old Trafford.

CĐV Man United có lẽ đang mong Salah sớm rời Premier League.

Với 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo đêm qua, Salah tiếp tục lập nên những kỷ lục vô tiền khoáng hậu mỗi dịp đối đầu Man United. Trang Squawka mới đây đã chỉ ra một vài thống kê chứng minh tại sao Old Trafford có thể được coi như “sân nhà thứ 2” của Salah tại Premier League.

Tính đến thời điểm hiện tại, Salah đã có 18 lần góp dấu giày vào các bàn thắng mỗi lần đụng Man United, trở thành cầu thủ duy nhất làm được điều này với Quỷ Đỏ trong lịch sử giải đấu. Salah cũng là cầu thủ đầu tiên có trên 1 lần đóng góp dấu giày vào 3 bàn thắng của 1 đội bóng trong 1 trận làm khách ở thánh địa của Man United. Chưa hết, chân sút sinh năm 1992 cũng đã ghi đến 10 bàn sau 8 dịp ghé thăm Nhà hát của những giấc mơ, trở thành cầu thủ thứ 2 sau huyền thoại Alan Shearer trong lịch sử Premier League ghi 10 bàn vào lưới 1 CLB khi phải làm khách.

Viễn cảnh Salah rời Liverpool vào cuối mùa sẽ khiến Quỷ Đỏ phần nào bớt đi một nỗi lo mỗi khi đối đầu CLB vùng Merseyside nhưng tất nhiên đoàn quân Ten Hag cần phải tự cải thiện chính thứ bóng đá của mình trước khi trông chờ đối thủ mất đi trụ cột.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/hon-7-nam-man-united-chuan-bi-cham-dut-1-con-ac-mong-846882.html