5 loại cá bổ dưỡng nên ăn vào mùa thu, vừa ngọt thịt lại có giá rẻ

Những loại cá này giàu dinh dưỡng, rất thích hợp để dùng vào mùa thu, giúp củng cố sức khỏe trong giai đoạn chuyển mùa.

Bước sang mùa thua, thời tiết bắt đầu có sự thay đổi. Đây là giai đoạn mọi người rất dễ gặp tình cảm cúm, bệnh vặt. Vì vậy, chúng ta cần chú ý đến chế độ ăn uống để củng cố sức khỏe, tăng cường sức đề kháng.

Cá là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Cá chứa ít chất béo, không gây béo phì, tiểu đường hay khó tiêu dù ăn nhiều. Cá chứa nhiều axit béo omega-3 và protein dễ hấp thụ, giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, tốt cho dạ dày, tăng cường sức đề kháng.

Dưới đây là 5 loại cá nên ăn nhiều vào mùa thu mà bạn nên biết.

Cá chép

Cá chép là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp nhiều axit amin thiết yếu, các vitamin như A, D và các khoáng chất tốt cho sức khỏe. 100 gram thịt cá chép có thể chứa 17,6g đạm và 4,1g axit béo không no, 204mg photpho, 50mg canxi và các loại axit amin cùng các chất dinh dưỡng khác. Ăn cá chép thường xuyên có tác dụng trong việc hỗ trợ giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa tình trạng xơ cứng động mạch, ngăn bệnh tim mạch vành.

Cá chép là loại thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, nên ăn vào mùa thu.

Cá chép là loại thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, nên ăn vào mùa thu.

Hàm lượng protein trong cá chép rất cao và cơ thể có thể tiêu hóa, hấp thụ tới 96%.

Theo Đông y, cá chép có tác dụng bổ tỳ vị, khai vị, lợi tiểu, tiêu sưng, giảm ho, giảm hen suyễn, an thai...

Cá chép bạc

Cá chép bạc là thực phẩm bồi bổ sức khỏe, có tác dụng làm ấm bụng, có lỡi trong dưỡng da, giúp thanh nhiệt. Đây là thực phẩm rất tốt khi ăn vào mùa thu, giúp bổ sung lượng protein dồi dào tốt cho sức khỏe.

Cá chép bạc cũng giúp cải ích cho việc nuôi dưỡng da, làm giảm tình trạng da sần sùi, bong vẩy. Ngoài ra, nó còn giúp tóc chắc khỏe hơn.

Lưu ý, người có tì vị nhiệt, hay bị nóng trong, bị ngứa ngoài da, bị hắc lào không nên ăn cá chép bạc.

Cá bống

Cá bống là thực phẩm có vị ngọt, tính bình, tác dụng bổ khí dưỡng sinh, làm ấm dạ dày, tốt cho da... Nghiên cứu của khoa học hiện đại cho thấy cá bống chứa nhiều protein, ít chất béo, chwuas các vitamin như B2, D, E, PP và các khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt...

Cá bống còn chứa nhiều collagen tốt cho da, giúp ngăn tình trạng khô da do thời tiết hanh khô. Ăn loại cá này thường xuyên còn giúp hạn chế tình trạng tóc gãy rụng.

Cá bống thích hợp với những người có thể trạng yếu, mỏi chân tay, ho suyễn, tiêu hóa kém. Tuy nhiên, người có tỳ vị nhiệt, nóng trong, người bị bệnh ngoài da nên tránh ăn loại cá này.

Cá hố

Cá hố là một loại cá biển có giá trị dinh dưỡng cao.

Cá hố là một loại cá biển có giá trị dinh dưỡng cao.

Cá hố là một loại cá biển có giá trị dinh dưỡng cao. Loại cá này có tác dụng làm ấm bụng, giúp bổ sung dinh dưỡng, bồi bổ ngũ tạng, hỗ trợ và củng cố sức khỏe của gan. Cá hố còn có tác dụng dưỡng da rất tốt.

Theo Đông y, vảy cá hố có thể điều chế thành thuốc hạ sốt, chống khối u.

Loại cá này thích hợp với những người bị bệnh mãn tính, suy nhược cơ thể, hay gặp tình trạng chóng mặt, khó thở, mệt mỏi, thiếu máu.

Cá hố chứa nhiều axit béo không bão hóa có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, giúp tăng cường sinh lực, tăng cảm giác ngon miệng.

Cá trắm cỏ

Cá trắm cỏ là loại cá phổ biến, được bán nhiều ở các chợ, rất thích hợp để bổ sung vào thực đơn bữa cơm gia đình trong mùa thu. Loại cá này có tác dụng làm ấm bụng, làm mát gan, bồi bổ sức khỏe, giúp thanh nhiệt trung ấm.

Các món từ cá trắm cỏ rất tốt cho việc bồ bổ tỳ vị, điều hòa dạ dày.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-loai-ca-bo-duong-nen-an-vao-mua-thu-vua-ngot-thit-lai-co-gia-re-846868.html