Lampard phơi bày vấn đề của Chelsea và Maresca

The Blues đã chơi hết mình trong chiến thắng 6-2 trước Wolves ở vòng 2 Premier League nhưng đã trở lại mặt đất vào giữa tuần mới đây sau trận thua 1-2 trước Servette tại Europa Conference League.

Chelsea đã có một màn trình diễn thiếu ổn định khác tại Stamford Bridge vào Chủ Nhật khi đội của Maresca vươn lên dẫn trước Crystal Palace nhờ công của Nicolas Jackson nhưng đã bị kìm chân và buộc phải chấp nhận 1 điểm sau bàn thắng trong hiệp 2 của Eberechi Eze.

Chelsea chưa thắng sau 2 trận sân nhà.

Với một huấn luyện viên mới và nhiều bản hợp đồng mới vẫn chưa được đưa vào đội hình, Lampard đã kêu gọi người hâm mộ kiên nhẫn, nhấn mạnh rằng những yếu tố đó và đội hình trẻ trung của đội sẽ dẫn đến những màn trình diễn thiếu ổn định.

Cựu tiền vệ Chelsea cho biết trên Match of the Day 2: "Sẽ có sự thiếu nhất quán - những cầu thủ trẻ mang đến điều đó. Nếu bạn nhìn vào những khoảnh khắc trong trận đấu khi Chelsea đang dẫn trước, có những khi họ không đủ hiệu quả và sau đó bạn cảm thấy trận đấu có thể xoay chuyển. Bạn tự hỏi liệu có chút kinh nghiệm nào trong đội hình hay không và bạn sẽ phải chờ đợi điều đó nhưng chắc chắn có rất nhiều tài năng ở đó."

Xây dựng cho tương lai là điều mọi người nhắc đến khi đội bóng mang về và sử dụng những cầu thủ trẻ. Nhưng khi có một đội hình toàn cầu thủ trẻ và thiếu kinh nghiệm, sẽ có một vị trí lãnh đạo bị bỏ trống trên sân. Một vị trí trống mà bản thân huấn luyện viên không thể hoàn toàn khắc phục được.

Một ví dụ điển hình minh họa cho sự trẻ trung, thiếu kinh nghiệm và chưa trưởng thành của Chelsea là họ đã phá kỷ lục của Premier League về số thẻ vàng nhận được, lên tới 105 thẻ vào mùa giải trước. Khi đó, điểm tựa của The Blues là trung vệ người Brazil Thiago Silva, 39 tuổi, người không còn ở câu lạc bộ nữa. Với Silva hiện đang ở Fluminense, cầu thủ lớn tuổi nhất trong đội hình Chelsea là thủ môn dự bị Marcus Bettinelli, 32 tuổi, người rất khó có thể ra sân trong mùa giải này.

Chelsea không có thủ lĩnh trên sân.

Nếu loại Bettinelli ra, người tiếp theo sẽ là Raheem Sterling, 29 tuổi, nhưng anh cũng vừa bị đẩy đi. Mùa giải trước, The Blues có đội hình trẻ thứ hai trong giải đấu với độ tuổi trung bình là 24. Việc thiếu kỷ luật từ các cầu thủ, kết hợp với đội hình rất trẻ và một huấn luyện viên thiếu kinh nghiệm ở bóng đá đỉnh cao sẽ là những mối lo lớn trong hành trình tìm lại vinh quang.

Nếu mục tiêu chính của Chelsea là giành lại chức vô địch Premier League và các danh hiệu khác, thì họ có một hành trình lâu dài đang chờ đợi, thành công có thể đến trong nhiều năm nữa, nếu mọi thứ đi đúng hướng một cách thuận lợi.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/lampard-phoi-bay-van-de-cua-chelsea-va-maresca-846861.html