5 lý do Declan Rice hoàn toàn đúng vì thẻ đỏ "choáng váng" trước Brighton

Trong trận hòa 1-1 giữa Arsenal và Brighton, sau pha tranh chấp giữa Declan Rice và Joel Veltman ở phút 49, đội khách được hưởng quả phạt. Khi Veltman chuẩn bị đá phạt nhanh, anh lại vô tình sút vào chân Declan Rice, khiến ngôi sao của chủ nhà nằm sân đau đớn.

Trọng tài Chris Kavanagh lập tức chạy đến. Khá bất ngờ khi ông Kavanagh lại rút thẻ vàng đầy quyết đoán cho Rice vì lỗi ngăn chặn đối thủ đá phạt. Cựu sao West Ham phải rời sân sớm bởi đây là thẻ vàng thứ 2 của anh từ đầu trận.

Sky Sports chỉ ra 5 lý do chứng minh sự trong sạch của Rice.

Thẻ đỏ gây tranh cãi của Rice.

1. Joao Pedro cũng làm vậy

Trước khi kết thúc hiệp một, Joao Pedro đã đá bóng ra ngoài sau tiếng còi của trọng tài Kavanagh, trong một sự cố có thể nói là tệ hơn cả Rice.

Không giống như Rice, Pedro không bị phạt, hoặc thậm chí không bị trọng tài nhắc nhở. Đây là sự cố cho thấy tính thiếu nhất quán của trọng tài. Tại sao Pedro lại thoát tội trong khi Rice bị phạt?

2. Bóng đang lăn

Điều này sẽ dập tắt toàn bộ cuộc tranh cãi. Cảnh quay chậm cho thấy rõ ràng quả bóng chưa dừng lại trước khi Rice đẩy nó ra.

Vì vậy, ngay cả khi Veltman đã tiếp xúc với quả bóng, thay vì Rice, và thực hiện được pha đá phạt nhanh, thì theo đúng luật bóng phải đứng yên. Với trường hợp đó, quả đá phạt sẽ phải được thực hiện lại.

3. Rice có thực sự trì hoãn trận đấu quá lâu?

Hãy xem xét tình huống của Pedro trong hiệp một. Việc đưa bóng trở lại vị trí cần thiết để bắt đầu lại trận đấu sẽ mất khá nhiều thời gian. Còn với sự cố của Rice thì sao? Quả bóng hầu như không di chuyển quá xa khi Veltman cố gắng thực hiện pha đá phạt.

Thực tế, bóng rất gần, Veltman có thể thò một chân ra và đưa nó trở lại vị trí đặt bóng ban đầu một cách dễ dàng. So với việc một thủ môn lao vào bóng và nằm ôm quả bóng trong 15 giây, thì sự cố của Rice khó có thể coi là một hành vi vi phạm.

Rice không hề chú ý tới Veltman đang cố đá quả bóng.

4. Trọng tài đã quên...

Hãy nghe lại một chút về những gì Trưởng ban trọng tài Ngoại hạng Anh, Howard Webb, đã nói ở mùa giải trước về việc trọng tài không nên phản ứng thái quá

Webb chia sẻ: "Michael Oliver không muốn gây ảnh hưởng tiêu cực đến trận đấu bằng cách phản ứng thái quá với một điều gì đó xảy ra trên sân. Đôi khi, các cầu thủ sẽ phải nhận thẻ vàng, và sẽ có áp lực buộc trọng tài phải rút thêm một thẻ nữa".

Rõ ràng Kavanagh có thể thận trọng hơn trước khi rút thẻ vàng thứ hai. Và nếu trọng tài thực sự nghiêm khắc, tại sao Mark Verbruggen lại không bị cảnh cáo khi chạy đến chỗ ông để khăng khăng đòi Rice phải nhận thẻ vàng thứ hai? Theo quy định, chỉ có đội trưởng mới được phép nói chuyện với trọng tài.

Tiền đạo Makhtar Gueye của Blackburn Rovers có thể tự hỏi điều tương tự. Anh nhận thẻ vàng thứ hai vì đã làm chính xác như vậy với trọng tài Tony Harrington dù không phải là đội trưởng, trong trận hòa 1-1 với Burnley ở Championship hôm 31/8.

5. Chiêu trò của Veltman?

Theo Sky Sports, Veltman có thực sự muốn thực hiện nhanh pha đá phạt? Hành động của hậu vệ này giống như một cầu thủ đang cố gắng thực hiện một pha chuyền bóng dài. Nhưng điều lạ lùng là ở khoảnh khắc đó, tất cả các đồng đội của anh đều đang đứng ở phần sân nhà. Và nên nhớ, Brighton không phải là đội bóng thích tung những pha chuyền bóng vô định.

Phải chăng hành động của Veltman chỉ nhằm thu hút sự chú ý của trọng tài Kavanagh vào Rice? Mike Dean nhận xét: "Hậu vệ này rất, rất thông minh. Cậu ấy biết điều gì sẽ xảy ra".

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-ly-do-declan-rice-hoan-toan-dung-vi-the-do-choang-vang-truoc-brighton-846836.html