Cách Arne Slot 'đọc vị' Erik ten Hag

Liverpool của Slot đã đánh bại Man United 3-0 trên sân khách vào Chủ Nhật để tiếp tục khởi đầu hoàn hảo cho mùa giải Premier League. Luis Diaz đã ghi 2 bàn trong hiệp 1 trước khi Mohamed Salah nâng tỷ số lên 3-0, tận dụng lối chơi lỏng lẻo ở hàng tiền vệ của Ten Hag.

Sau 3 chiến thắng, Slot khiến người hâm mộ ấn tượng hơn nữa với một cuộc phỏng vấn sau trận đấu, nơi ông phân tích chiến thuật của Ten Hag và giải thích cách Liverpool đánh bại United một cách thuyết phục. Đầu tiên, ông lưu ý rằng cấu trúc pressing của United đã thay đổi trong 4 trận mở màn của họ mùa giải này, 3 trong số đó đã kết thúc bằng thất bại.

Slot hiểu rõ về M.U.

Slot cũng nhấn mạnh cách các hậu vệ cánh của United thích dâng cao, cho phép các cầu thủ chạy cánh đối phương chiếm các vị trí nguy hiểm. Thứ ba, HLV người Hà Lan giải thích tại sao việc có những tiền vệ tấn công có thể giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi là rất quan trọng.

Ông nói chuyện với Sky Sports: "Mùa giải trước, họ có người kèm người ở hàng tiền vệ, và họ đã gây sức ép với số 7 và số 11 (các cầu thủ chạy cánh). Vì vậy, với tiền đạo, một trong những cầu thủ chạy cánh sẽ nhảy lên với anh ta. Mùa giải này, họ gây sức ép nhiều hơn với số 9 và số 10, vì vậy họ giống với đội hình 4-4-2 hơn. Vì vậy, tất nhiên là có khác biệt. Theo tôi, họ sẽ làm việc chăm chỉ hơn nếu có bóng, họ chạy nhiều hơn. Đó ít nhất là những gì tôi thấy trong các trận đấu đầu tiên của họ."

"Phong cách của họ cũng vậy - có lẽ là mùa giải trước, tôi không nhớ rõ lắm - nhưng hậu vệ biên của họ, chín trong mười lần, thực sự cao, và sau đó Casemiro sẽ vào giữa. Vì vậy, nếu bạn nhặt bóng và bạn có thể giữ Diaz và Mo Salah ở vị trí cao, thì bạn sẽ liên tục ở trong tình huống một chọi một.

"Sau đó, bạn cần những tiền vệ có thể chạy, và hôm nay chúng tôi có ba người trong số họ liên tục chạy, và nếu họ đến trong một cuộc đấu tay đôi, họ sẽ đủ hung hăng để giành chiến thắng. Vì vậy, tôi nghĩ đó là một trong những lý do chính khiến chúng ta có thể giành chiến thắng ngày hôm nay."

M.U mới thắng 1 trận mùa này.

Người hâm mộ rất ấn tượng với nhận định sâu sắc của Slot, trái ngược với đánh giá sau trận đấu ít chi tiết hơn của Ten Hag: "Rất đơn giản. Chúng tôi đã vào cuộc. Sau nửa giờ, tỷ số hòa, chúng tôi mắc hai lỗi lớn và Liverpool đã xử lý rất tốt", huấn luyện viên của United chia sẻ với BBC Sport."Đó là những pha dứt điểm tốt và rất hiệu quả. Khi bạn bị Liverpool dẫn trước 2-0, họ rất năng động. Chúng tôi đưa một cầu thủ có đôi chân khỏe vào. Chúng tôi đã cố gắng nâng tỷ số lên 2-1. Chúng tôi đã có cú sút với Joshua Zirkzee có thể làm được điều đó, sau đó chúng tôi lại mắc một sai lầm khác.

"Đó là một pha dứt điểm thực sự hiệu quả của Mohamed Salah. Tôi phải ghi nhận điều này và khen ngợi Liverpool về cách họ kết thúc. Đó là những bàn thắng tuyệt vời. Đó là phẩm chất cá nhân. Liverpool có những cầu thủ tuyệt vời nhưng tôi nghĩ chúng tôi cũng có những cầu thủ như vậy."

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cach-arne-slot-doc-vi-erik-ten-hag-846832.html