Lấy 2 bàn chải cũ buộc vào nhau, giải quyết rắc rối khiến gia đình nào cũng đau đầu

Hóa ra, chiếc bàn chải cũ lại có tác dụng thần kỳ, giúp giải quyết những vấn đề khiến gia đình nào cũng khó xử.

Những chiếc bàn chải đánh răng cũ, tưởng chừng chỉ là đồ bỏ đi, nhưng thực ra lại có nhiều công dụng tuyệt vời mà ít ai ngờ tới. Bạn có thể buộc hai chiếc bàn chải cũ lại với nhau để giải quyết một số vấn đề khó khăn một cách đơn giản và tiết kiệm.

Làm sạch vòi nước trong nhà

Để làm sạch vòi nước, bạn chỉ cần lấy hai bàn chải đánh răng cũ và buộc chúng lại với nhau bằng dây chun. Nhúng bàn chải vào nước, sau đó tách ra và chải xung quanh vòi nước. Những khe hở khó làm sạch trên vòi sẽ được làm sạch dễ dàng nhờ cách buộc hai bàn chải này.

Làm dụng cụ tách các loại hạt vỏ cứng

Tách hạt vỏ cứng bằng tay có thể rất khó khăn và gây đau tay. Để giải quyết vấn đề này, hãy tận dụng bàn chải cũ.

Tách bỏ phần lông của bàn chải, sau đó buộc hai chiếc bàn chải lại với nhau sao cho chúng đối mặt nhau, rồi kẹp một mảnh giấy gấp 4 vào giữa. Giờ đây, bạn đã có một dụng cụ tiện lợi để tách các loại hạt vỏ cứng như hạt dẻ cười, đậu phộng, hướng dương,…

Tách hạt vỏ cứng bằng tay có thể rất khó khăn và gây đau tay.

Tách hạt vỏ cứng bằng tay có thể rất khó khăn và gây đau tay.

Làm sạch sên xe đạp

Sên xe đạp thường bám đầy dầu máy và đất cát, làm xe nặng hơn và giảm tuổi thọ của sên. Bạn có thể buộc hai bàn chải đánh răng cũ với nhau bằng băng keo, sao cho hai mặt bàn chải đối diện nhau.

Sau đó, đặt sên xe đạp vào giữa hai mặt bàn chải và xoay bàn đạp. Cách này giúp làm sạch sên xe đạp một cách đơn giản và hiệu quả.

Làm sạch bàn phím

Sau một thời gian sử dụng, bàn phím máy tính rất dễ bị bám bụi. Chỉ cần sử dụng một chiếc bàn chải đánh răng cũ để chải qua các phím, lớp bụi sẽ dễ dàng được loại bỏ.

Làm sạch lược

Lược chải đầu thường bị bám bẩn do mồ hôi, bụi và gàu từ tóc. Để làm sạch lược, bạn chỉ cần nhúng bàn chải đánh răng cũ vào nước có pha chất tẩy rửa, sau đó chải dọc theo các răng lược. Các vết bẩn sẽ được loại bỏ một cách dễ dàng.

Làm sạch đáy cốc

Đáy cốc, đặc biệt là những chiếc cốc sâu và miệng hẹp, thường khó vệ sinh. Bạn có thể hơ mặt sau của đầu bàn chải đánh răng cũ trên lửa và uốn cong thành góc 90 độ. Bằng cách này, bàn chải cũ sẽ trở thành công cụ lý tưởng để cọ rửa đáy cốc và các chai lọ sâu lòng.

Vệ sinh các góc khó tiếp cận của bồn cầu

Bồn cầu thường có những ngóc ngách nhỏ hẹp khó làm sạch bằng các dụng cụ thông thường. Hãy hơ cán bàn chải đánh răng cũ trên lửa và bẻ cong thành hình chữ L. Sau đó, thêm nước tẩy rửa bồn cầu và bắt đầu chà rửa các góc khuất. Cách này sẽ giúp bạn vệ sinh triệt để các góc chết.

Bồn cầu thường có những ngóc ngách nhỏ hẹp khó làm sạch bằng các dụng cụ thông thường.

Bồn cầu thường có những ngóc ngách nhỏ hẹp khó làm sạch bằng các dụng cụ thông thường.

Làm sạch gioăng tủ lạnh và khung cửa sổ

Sau khi uốn cong bàn chải, bạn có thể sử dụng nó để làm sạch các khe hở của gioăng tủ lạnh hoặc khung cửa sổ—những nơi dễ bám bụi nhưng khó lau chùi.

Lau vết bút sáp màu trên tường

Để lau sạch vết bút sáp màu trên tường, hãy dùng bàn chải đánh răng cũ bôi một ít kem cạo râu hoặc kem đánh răng lên vết bẩn, sau đó chà nhẹ. Khi vết bút sáp đã sạch, chỉ cần lau lại bằng khăn sạch.

Làm sạch đồ trang sức

Đồ trang sức thường có nhiều rãnh và khe nhỏ, khiến việc vệ sinh trở nên khó khăn. Tuy nhiên, với một chiếc bàn chải đánh răng cũ, bạn có thể nhúng vào dung dịch tẩy rửa và chà nhẹ lên bề mặt trang sức. Bụi bẩn sẽ nhanh chóng được loại bỏ một cách đơn giản và hiệu quả.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/lay-2-ban-chai-cu-buoc-vao-nhau-giai-quyet-rac-roi-khien-gia-dinh-nao-cung-dau-dau-846827.html