Những điều kiêng kỵ dịp Tết Trung thu tránh rước vận xui

Tết Trung thu là dịp trăng tròn sáng nhất năm nhưng người xưa lại cho rằng đây là dịp âm khí rất vượng.

Tết Trung thu là dịp trăng to tròn nhất năm. Người xưa quan niệm mặt trời là dương, mặt trăng là âm. Thế nên dịp Tết trung thu trăng vượng nên âm khí cũng thịnh. Do đó để có mùa trung thu may mắn thì nên chú ý: 

Cẩn thận khi ra ngoài ban đêm

Dịp Tết trung thu trăng sáng nên nhiều người thích ra ngoài ngắm trăng, đón lễ hội ngoài trời. Tuy nhiên đây là lúc âm khí vượng nên việc đi ra ngoài sẽ không tốt với một số trường hợp. Do đó những người ốm yếu, phụ nữ mới sinh, trẻ nhỏ, những người đang làm ăn thua lỗ, người đang trong giai đoạn có tang, người mới chia tay người yêu thì nên hạn chế ra ngoài ban đêm trong dịp Trung thu để tránh bị âm khí bủa vây. 

Trung thu trăng sáng nhưng nên cẩn thận khi ra ngoài ban đêm

Trung thu trăng sáng nhưng nên cẩn thận khi ra ngoài ban đêm

Chọn trang phục vui vẻ sáng màu

Dịp Trung thu nên hạn chế mặc đồ tối màu vì đây là dịp vui vẻ cần ăn mặc tươi sáng phù hợp với không khí trung thu và mang lại may mắn. Ăn vận màu sắc tối màu khiến cho vận khí giảm. Dịp trung thu nên ăn vận màu vàng màu đỏ để thu hút may mắn. Đặc biệt dân gian truyền rằng nội y màu đỏ sẽ mang lại may mắn cho phụ nữ. 

Tránh cắt tóc che trán

Người xưa cho rằng Trung thu trăng sáng là lúc thần linh chiếu rọi nên đừng để tóc che trán sẽ làm mất phước lộc. Vầng trán cao sáng sẽ được đón rước chỉ điểm của thần linh. Đặc biệt với người xưa thì việc để tóc che trán là tối kỵ vì không đón được vận khí tốt. Nam nữ nên để tóc gọn gàng.

Không cúng trái cây méo

Những trái cây, bánh kẹo hoa quả chọn thắp hương nên chú ý chọn những thứ tròn đầy, không dùng thứ méo mó, xấu xí. Đồ dùng để cúng thì phải nguyên vẹn để thể hiện sự tròn đầy may mắn. 

Một số việc nên làm trong tết Trung thu

Thắp hương đi chùa: Tết Trung thu nên thắp hương gia tiên thần linh, đi lễ chùa để cầu may mắn sức khỏe. Chú ý mâm lễ không cần linh đình nhưng chỉn chu gọn gàng, hướng về phía mặt trời khi thắp hương ngoài trời. 

Treo đèn lồng ăn vận màu đỏ giúp mang lại may mắn

Treo đèn lồng ăn vận màu đỏ giúp mang lại may mắn

Làm việc thiện: Làm việc thiện tích đức mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Đeo vòng tay chỉ đỏ: Người xưa tin rằng vòng tay chỉ đỏ, chỉ ngũ sắc sẽ mang lại may mắn cho gia chủ. 

Mua nước xin nước: Người xưa tin rằng dịp Trung thu trăng sáng là lúc nước trong đẹp mang lại may mắn, nước nhiều tiền nhiều. Nên dịp này người ta thường đi thỉnh nước, xin nước ở những nơi tốt lành về nhà hoặc mua nước.

Phơi nước hứng trăng: Người xưa cũng cho rằng mang nước ra sân hứng trăng, rồi lấy nước đó rửa mặt sẽ rất đẹp, đặc biệt trăng trung thu có ý nghĩa quan trọng.

Múa lân: Múa lân là hoạt động thường diễn ra trong lễ trung thu. Múa lân xua đuổi tà khí, đón vận may. Bạn có thể tham gia xem biểu diễn múa lân hoặc mời múa lân về nhà để mang lại may mắn, xua đuổi tà khí trong gia đình.

Treo đèn lồng: Đèn lồng biểu tượng cho may mắn cát tường, lửa sáng mang lại vận may và xua đuổi ma quỷ. Người xưa đốt đèn để rước thần tài và tránh ma quỷ vào nhà. Tương truyền ma quỷ rất sợ lửa. Do đó Trung thu thắp đèn lồng để giảm âm khí, tăng dương khí.

Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nhung-dieu-kieng-ky-dip-tet-trung-thu-tranh-ruoc-van-xui-846795.html