Malaysia tự 'đóng sập cửa' chiêu mộ HLV Park Hang-seo

Trong những ngày qua, rất nhiều thông tin cho hay, HLV Park Hang-seo đã có những liên hệ, thậm chí là nộp đơn xin ứng cử chiếc ghế thuyền trưởng của ĐTQG Malaysia. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) – ông Datuk Hamidin Amin cho hay: “Park Hang-seo là một trong những ứng cử viên cho vị trí HLV ĐT Malaysia. Tôi đã thực hiện công việc của mình bằng cách lấy ý kiến từ các chuyên gia nước ngoài”.

Thế nhưng, mới đây, người đại diện của thầy Park - Lee Dong-jun đã lên tiếng phủ nhận thông tin trên một cách gay gắt khi cho hay, chiến lược gia sinh năm 1957 chưa từng nộp đơn ứng cử dẫn dắt “Hổ Malay” cho rằng đây là một sự bịa đặt lớn. Được biết, phía Công ty DJ Management và FAM đã có những trao đổi, thỏa thuận về nhiều vấn đề, nhưng không có nội dung nhấn mạnh ông Park sẽ huấn luyện ĐT Malaysia. Màn trả lời báo chí của Chủ tịch FAM - Datuk Hamidin Amin sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam.

Thông tin HLV Park Hang-seo ứng cử dẫn dắt ĐT Malaysia là không chính xác.

Có thể hiểu được sự nôn nóng của những người làm bóng đá Malaysia kể từ khi HLV Kim Pan-gon từ chức trong khi người vừa được bổ nhiệm thay thế là chiến lược gia Pau Marti Vicente lại chưa khiến FAM an tâm. Việc nhanh chóng tìm kiếm 1 vị thuyền trưởng mới là điều cần thiết và HLV Park Hang-seo đang được đưa vào tầm ngắm. Hơn thế nữa, trong một cuộc bình chọn do kênh Astro Arena khởi xướng, thầy Park lại được ủng hộ mạnh mẽ từ NHM “Hổ Malay”, hơn hẳn những ứng viên khác. Dẫu vậy, tuyên bố chiến lược gia sinh năm 1957 đã nộp đơn ứng cử để dẫn dắt ĐT Malaysia của Chủ tịch FAM - Datuk Hamidin Amin lại là cách làm không phù hợp vào lúc này.

Rõ ràng, theo cách nói của người đại diện Lee Dong-jun, việc cho rằng HLV Park tự ứng cử vào vị trí thuyền trưởng ĐT Malaysia là việc làm thiếu sự tôn trọng. Với những thành công lớn cùng bóng đá Việt Nam và vị thế của mình, ông không cần phải tự ứng cử để dẫn dắt 1 đại diện tại ĐNÁ. Thời gian qua, có thông tin cho hay, Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) thậm chí đã “trải thảm đỏ” để mời gọi chiến lược gia 66 tuổi về dẫn dắt nhưng chưa thành công.

Malaysia tự ‘đóng sập cửa’ chiêu mộ HLV Park Hang-seo.

FAM và HLV Park Hang-seo thậm chí đã chưa xảy ra những cuộc thảo luận để nhà cầm quân xứ Kim Chi thay thế ông Kim Pan-gon nên thông tin 1 chiều do Malaysia đưa ra là không phù hợp và quá vội vàng. Nó khiến “cánh cửa” để “Hổ Malay” chiêu môn thầy Park càng “đóng sập” lại.

Hơn nữa, sau quá nhiều thành công cùng bóng đá Việt Nam, chính ông Park và NHM tại dải đất hình chữ S đã xây dựng cho nhau một thứ tình cảm khá bền chặt. Rất nhiều CĐV cảm thấy đau xót nếu chứng kiến HLV Park Hang-seo dẫn dắt 1 đội tuyển khác tại ĐNÁ đối đầu với Những chiến binh Sao Vàng. Bởi thế, câu chuyện vừa qua cũng khiến chiến lược gia sinh năm 1957 cảm thấy buồn phiền, nhất là khi chúng không có thật và ảnh hưởng nhiều đến hình ảnh của ông với NHM.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/malaysia-tu-dong-sap-cua-chieu-mo-hlv-park-hang-seo-846793.html