Chuối mua về đừng cho vào tủ lạnh, bảo quản chuối theo cách này, cả tuần vẫn tươi ngon, vỏ không bị thâm đen

Để bảo quản chuối trong thời gian dài mà không cần bỏ vào tủ lạnh, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Chuối là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon, có thể dùng trong nhiều món ăn, dùng trược tiếp, làm sinh tố, ăn cùng sữa chua, làm bánh... Nhược điểm của chuối là nhất nhanh chín. Sau khi mua về vài hôm, vỏ chuối đã bắt đầu chuyển sang màu nâu, phần thịt chuối bên trong nhũn ra. Mặc dù chuối chín kỹ vẫn có thể ăn được nhưng hương vị cũng suy giảm rất nhiều. Trong khi đó, bảo quản chuối trong tủ lạnh lại không phải là cách tốt nhất. Chuối để tủ lạnh có thể chín châm hơn, giữ được lâu hơn nhưng cũng dễ bị thâm đen do để ở nhiệt độ thấp. Ngoài ra, mùi của chuối cũng có thể làm ảnh hưởng đến các loại thực phẩm khác trong tủ lạnh.

Để bảo quản chuối, bạn có thể áp dụng cách sau đây. Dù để chuối cả tuần ở môi trường nhiệt độ phòng, chuối vẫn giữ được độ tươi ngon, không bị nẫu.

Đầu tiên, bạn cần làm sạch chuối. Hãy cho một thìa muối, 1-2 thìa baking soda vào chậu nước và khuấy đều cho tan. Cho chuối vào trong nước này ngâm khoảng 5-10 phút rồi dùng thay rửa nhẹ nhàng để các chất bẩn trên bề mặt vỏ chuối được rửa sạch.

Để bảo quản chuối được lâu, bạn nên rửa sạch chuối để loại bỏ các chất bẩn bên ngoài vỏ.

Để bảo quản chuối được lâu, bạn nên rửa sạch chuối để loại bỏ các chất bẩn bên ngoài vỏ.

Bên ngoài vỏ chuối có thể bị dính bụi bẩn hoặc có thuốc kích thích chín. Rửa sạch chuối trước khi bảo quản sẽ giúp loại bỏ những thứ này, giữ cho chuối tươi ngon lâu hơn. Lưu ý, không áp dụng cách này với những quả chuối đã nứt vỏ. Những quả như vậy cần được dùng ngay, không nên để lâu.

Sau đó, rửa lại chuối bằng nước sạch.

Dùng khăn khô lau lại toàn bộ nải chuối cho thật khô ráo. Phải loại bỏ hết nước bám trên bề mặt quả chuối. Phần nước còn đọng lại có thể khiến chuối nhanh thối.

Tiếp đó, hãy lấy màng bọc thực phẩm hoặc giấy bạc bọc kín phần cuống của quả chuối hoặc cuống của nải chuối. Chỉ bọc phần cuống, không cần bọc phần quả. Phần cuống là nơi tiết ra nhiều khí ethylene. Đây là chất giúp chuối và các loại trái cây khác nhanh chín.

Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín phần cuống để bảo quản chuối được lâu hơn.

Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín phần cuống để bảo quản chuối được lâu hơn.

Sau đó, dùng một chiếc dây luồn qua nải chuối và treo nải chuối lên cao. Đây là cách giúp các quả chuối ở bên dưới không bị quả bên trên chèn ép gây ra tình trạng dập nát.

Treo nải chuối ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Ăn đến đâu, bạn có thể cắt chuối đến đó. Cách này có thể giữ chuối tươi ngon trong vòng tối thiểu một tuần.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chuoi-mua-ve-dung-cho-vao-tu-lanh-bao-quan-chuoi-theo-cach-nay-ca-tuan-van-tuoi-ngon-vo-khong-bi-tham-den-846772.html