Vì sao nên lấy giấm trắng xịt vào thùng rác?

Việc xịt giấm trắng vào thùng giác sẽ giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề. Hãy cùng tìm hiểu công dụng của nó.

Thùng rác là nơi tích tụ nhiều loại rác thải từ thức ăn để các chất thải sinh hoạt khác. Nhiều người muốn chờ cho thùng rác đầy rồi mới đem đi đổ. Điều này khiến rác trong thùng bị phân hủy, vi khuẩn phát triển nhanh và gây ra mùi khó chịu. Ngoài ra, đây cũng trở thành "miếng mồi ngon" cho các loại côn trùng. Điều này khiến vấn đề vệ sinh trong căn nhà bị ảnh hưởng.

Để khắc phục tình trạng trên, bạn có thể sử dụng sáp thơm để đặt ở khu vực thùng rác. Tuy nhiên, việc này khá tốn kém vì sáp thơm cũng nhanh bay hơn. Chỉ sau khoảng 1 tháng là hộp sáp thơm có thể hết.

Để khử mùi thùng rác một cách hiệu quả, tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng một nguyên liệu rẻ tiền lúc nào cũng có sẵn trong nhà. Đó chính là giấm trắng.

Giấm có chứa thành phần axit, giúp tiêu diệt vi khuẩn cũng như khử mùi hôi một cách hiệu quả.

Cách khử mùi thùng rác bằng giấm

Bạn cần lấy khoảng 150-200ml giấm trắng, đổ vào một chiếc bình xịt. Thêm 10-15 giọt dầu gió và 200ml. Vặn nắp bình và lắc đều cho các chất hòa tan vào nhau. Xịt hỗn hợp này trực tiếp vào thùng rác.

Hỗn hợp giấm trắng và dầu gió sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi, khử mùi hôi và xua đuổi các loại côn trùng.

Lặp lại cách này liên tục để duy trì hiệu quả.

Một cách khác để khử mùi hôi của thùng rác mà bạn có thể áp dụng là sử dụng giấm và bánh mì. Lấy một ít giấm trắng đổ trực tiếp lên miếng bánh mì rồi để vào thùng rác. Đậy nắp thùng rác và để qua đêm. Bánh mì khô có khả năng hấp thụ độ ẩm và mùi hôi rất tốt. Giấm giúp xua đuổi các loại côn trùng gây hại.

Giấm trắng có tác dụng khử mùi hôi của thùng rác.

Giấm trắng có tác dụng khử mùi hôi của thùng rác.

Cách khử mùi thùng rác bằng chanh

Chanh có tác dụng khử mùi rất tốt. Bạn có thể sử dụng chanh tươi và giấm.

Hãy cắt nhỏ một quả chanh tươi và trộn đều với nửa chai giấm. Chia đều hỗn hợp này vào khay đá. Sau đó, đặt khay vào ngăn đá tủ lạnh cho phần giấm đông cứng hoàn toàn.

Khi cần dùng, lấy khoảng 2 viên giấm + chanh bỏ vào thùng rác là được. Chỉ sau một đêm, mùi hôi trong thùng rác sẽ biến mất.

Cách khử mùi thùng rác bằng tinh dầu

Bạn có thể chuẩn bị một ít bông gòn, một vài loại tinh dầu mà bạn yêu thích (có thể là tinh dầu sả chanh, tinh dầu quế, tinh dầu bạc hà...). Nhỏ vài giọt tinh dầu lên bông gòn và để miếng bông vào thùng rác. Tinh dầu sẽ từ từ tỏa ra giúp khử mùi hôi trong thúc rác cũng như giúp xua đuổi các loại côn trùng có hại.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vi-sao-nen-lay-giam-trang-xit-vao-thung-rac-846770.html