Lấy loại nước này lau vòi hoa sen, chỉ xoa nhẹ vài cái là cặn bẩn bong sạch

Để làm sạch các cặn bẩn trên vòi hoa sen, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Cách làm sạch vòi hoa sen

Hầu như gia đình nào cũng dùng các loại vòi nước inox, vòi hoa sen. Khi mới sử dụng, các thiết bị này còn sáng bóng, sạch sẽ, trông rất sang trọng. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, các cặn canxi trong nước sẽ tích tụ trên bề mặt các loại vòi nước và làm chúng trở nên xỉn màu, kém vệ sinh.

Rửa bằng nước thông thường không thể loại bỏ hết các cặn canxi này. Để loại bỏ cặn bẩn mà không cần tốn nhiều công cọ rửa, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà. Thứ đơn giản, rẻ tiền nhất có thể giúp bạn làm sạch cặn canxi trên vòi nước inox, vòi hoa sen là giấm trắng.

Bạn hãy chuẩn bị một chai giấm trắng và một ít giấy vệ sinh. Giấm trắng có thành phần chính là axit, có tác dụng làm mềm các vết bẩn cứng đầu, nhất là vết bẩn từ cặn canxi. Giấy vệ sinh có tác dụng giữ ẩm, giúp lưu giữ giấm trên bề mặt vòi hoa sen lâu hơn, làm tăng hiệu quả làm sạch.

Bạn hãy lấy vài mẩu giấy ăn phủ kín lên bề mặt vòi nước hoặc đầu vòi hoa sen. Sau đó, đổ giấm trắng lên giấy rồi để nguyên trong khoảng 30 phút. Cố gắng để giấy che phủ toàn bộ bề mặt vòi nước, đầu vòi hoa sen.

Hết thời gian, hãy gỡ giấy ra và dùng khăn hoặc bàn chải mềm cọ rửa lại lần nữa cho các cặn canxi còn lại bong ra hết. Dùng nước sạch xả cho trôi hết các cặn bẩn là được.

Bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà để làm sạch vòi hoa sen.

Bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà để làm sạch vòi hoa sen.

Một số cách làm sạch vòi hoa sen khác

- Sử dụng baking soda

Baking soda là nguyên liệu rẻ tiền, có thể giúp bạn làm sạch nhiều đồ dùng trong nhà. Hãy trộn baking soda với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên những vị trí bám nhiều cặn canxi và chờ ít nhất 15 phút.

Sau đó, dùng bàn chải mềm chà nhẹ nhàng các vùng để thoa baking soda để loại bỏ các cặn canxi. Xả nước sạch cho các cặn bẩn trôi đi hết.

- Sử dụng kem đánh răng

Kem đánh răng có chưa một số chất làm sạch, có tác dụng loại bỏ các cặn bẩn canxi trên bề mặt đồ dùng. Bạn hãy thoa một lớp mỏng kem đánh răng lên bề mặt vòi nước cần làm sạch. Để nguyên khoảng 15 phút. Sau đó, dùng bàn chải chà nhẹ để rửa trôi hết các cặn bẩn. Dùng nước sạch để xả lại cho trôi hết các cặn và kem đánh răng thừa.

- Sử dụng chanh và muối

Chanh có chứa axit có tác dụng làm mềm các cặn bẩn canxi. Muối có tác dụng tăng độ ma sát, giúp làm sạch các cặn canxi tốt hơn.

Bạn hãy lấy một ít nước cốt chanh và muối trắng, trộn đều với nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt và hoa lên bề mặt cần làm sạch. Để nguyên như vậy khoảng 30 phút. Dùng bàn chải mềm chà nhẹ cho các cặn bẩn bong ra. Sau đó, rửa lại vòi nước bằng nước sạch là được.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/lay-loai-nuoc-nay-lau-voi-hoa-sen-chi-xoa-nhe-vai-cai-la-can-ban-bong-sach-846764.html