Loại quả ngon ngọt, nhưng lại giúp hạ đường huyết, ổn định huyết áp và giảm cân tốt...

Quả này, loại trái cây quen thuộc, ngọt, ngon miệng, lành tính, chứa đầy đủ các loại vitamin, chất xơ và chất chống ôxy hóa... và bạn luôn cảm thấy đầy năng lượng. Nó còn có nhiều lợi ích về mặt sức khỏe nữa đấy!

Giá trị dinh dưỡng của quả lê

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một quả lê cỡ trung bình chứa:

- Calo: 101

- Protein: 0,36 gam (g)

- Carbs: 15,2 g

- Chất xơ: 3,1 g

- Kali: 116 mg

- Canxi: 9 mg

- Vitamin C: 4,3 mg

- Folate hoặc vitamin B9: 7 microgam.

Quả lê chứa nhiều chất dinh dưỡng nên lê mang lại một số lợi ích cho sức khỏe

Quả lê chứa nhiều chất dinh dưỡng nên lê mang lại một số lợi ích cho sức khỏe

7 lợi ích sức khỏe của lê

Quả lê chứa nhiều chất dinh dưỡng nên lê mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, bao gồm:

1. Ăn lê giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Lê có chỉ số đường huyết thấp và hàm lượng chất xơ cao, khiến lê trở thành lựa chọn tốt cho những người bị tiểu đường. Lê cũng chứa nhiều đặc tính giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ, những người ăn 5 quả lê trở lên trong một tuần có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 23%.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Molecules, flavonoid trong lê cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

qua le

2. Ăn lê giảm bệnh tim

Lê rất tốt cho tim nhờ hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa cao. Trong một nghiên cứu được công bố trên Frontiers in Nutrition, một chất chống oxy hóa có tên là anthocyanin có thể giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh động mạch vành.

Lê cũng chứa chất xơ giúp hạ thấp mức cholesterol. Cholesterol cao là một yếu tố nguy cơ gây bệnh tim. Kali trong quả lê cũng giúp kiểm soát huyết áp cao, một yếu tố nguy cơ khác gây bệnh tim. Lê là một thực phẩm bổ sung tốt cho chế độ ăn tốt cho tim.

3. Ăn lê giúp bạn giảm cân

Nếu bạn đang nghĩ đến loại trái cây nào có thể thêm vào chế độ ăn thân thiện với việc giảm cân, bạn có thể chọn lê.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition, những phụ nữ thừa cân ăn 3 quả lê trong 6 bữa một ngày đã giảm được 1,22kg trong 12 tuần. Quả lê cũng ít calo, nhiều nước và nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu hơn và giảm cân.

4. Ăn lên giúp điều hòa huyết áp

Huyết áp cao hoặc tăng huyết áp có thể làm hỏng mạch máu của bạn và dẫn đến các vấn đề về tim, não, thận và mắt. Theo Harvard Health, những người ăn nhiều trái cây nguyên quả, bao gồm cả lê có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao. Theo Trường Y Harvard, lê cũng chứa kali, có thể giúp hạ huyết áp.

5. Ăn lê tốt cho đường ruột

Chất xơ tốt cho sức khỏe đường ruột của bạn và lê chứa rất nhiều chất xơ. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients đã phát hiện ra rằng, lê chứa chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp điều hòa nhu động ruột và làm đầy phân, đồng thời tốt cho sức khỏe tiêu hóa.

Nếu bạn bị táo bón, loại quả này có thể giúp ích! Lê cũng chứa chất xơ trong chế độ ăn uống, bao gồm prebiotic giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa nói chung.

6. Lê có đặc tính chống viêm

Viêm là phản ứng miễn dịch tự nhiên giúp bạn chống lại nhiễm trùng, độc tố và các tác nhân gây bệnh khác.

Nhưng ăn quá nhiều lê có thể dẫn đến các vấn đề như hen suyễn, ung thư, tiểu đường loại 2 và bệnh Alzheimer.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Molecules, lê rất giàu chất chống oxy hóa flavonoid, giúp giảm viêm và giảm nguy cơ mắc bệnh.

7. Tăng cường khả năng miễn dịch

Lê là một loại trái cây bổ dưỡng chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin, đồng và chất xơ, tất cả đều có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dược phẩm cho thấy, lê có chứa các đặc tính giúp giảm các gốc tự do và tăng cường khả năng miễn dịch. Vitamin C trong lê cũng giúp kích thích sự hình thành tế bào bạch cầu, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh bằng cách tăng cường khả năng miễn dịch.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/loai-qua-ngon-ngot-nhung-lai-giup-ha-duong-huyet-on-dinh-huyet-ap-va-giam-can-tot-846753.html