Đôi công hấp dẫn, Tottenham gục ngã tại St James’ Park

Ở trận đấu trong khuôn khổ vòng 3 Ngoại hạng Anh, cả Newcastle United và Tottenham Hotspur đều lựa chọn lối chơi cởi mở sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Robert Jones. Phút thứ 6, nhận đường chuyền từ đồng đội, Alexander Isak tung ra cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng chạm xà ngang khung thành thủ môn Guglielmo Vicario.
Đến phút 12, bắt nguồn từ tình huống tấn công bên cánh phải của Tottenham Hotspur, Pedro Porro thực hiện cú tạt bóng chuẩn xác để Cristian Romero thoát xuống đánh đầu tung lưới Newcastle United. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì hậu vệ người Argentina đã rơi vào thế việt vị.
Sự chùng xuống của Newcastle United mở ra cơ hội cho Tottenham Hotspur. Chỉ trong vòng 2 phút ít ỏi, từ 25 đến 27, Pape Matar Sarr đã tung ra hai cú sút xa liên tiếp ở khoảng cách chừng hơn 20 mét, tuy nhiên, thủ thành Nick Pope vẫn chơi cực kỳ tập trung để đổ người cản phá thành công.
Phút 36, xuất phát từ tình huống tấn công bên cánh trái của Newcastle United, bất chấp sự đeo bám đến từ các cầu thủ đội khách, Lloyd Kelly vẫn thực hiện thành công tình huống căng ngang vào trong vòng cấm địa “Gà trống”, tạo điều kiện để Harvey Barnes dứt điểm một chạm đẹp mắt, đưa thầy trò Eddie Howe vượt lên dẫn trước.
Những phút ít ỏi còn lại của hiệp một không đủ để giúp Tottenham Hotspur tìm kiếm bàn gỡ. Hai đội rời sân tạm nghỉ với lợi thế trên bảng tỷ số nghiêng về phía chủ nhà Newcastle United.
Với việc bị dẫn trước, không có gì khó hiểu khi các học trò của Ange Postecoglou là những người đẩy cao nhịp độ trận đấu ngay đầu hiệp hai. Phút 52, đường tạt bóng của Brennan Johnson chạm người hậu vệ Newcastle United mở ra cơ hội để Wilson Odobert tung ra cú dứt điểm ở cự ly chưa đầy 2 mét nhưng bóng lại đi vọt xà.
Phút 56, từ tình huống lên bóng bên cánh trái, James Maddison tung ra cú dứt điểm buộc Nick Pope phải đổ người cản phá. Cú đá bồi của Brennan Johnson sau đó khiến Dan Burn lúng túng đá phản lưới nhà, giúp Tottenham Hotspur có bàn thắng gỡ hòa 1-1.
Phút 65, từ một tình huống chồng biên bên hành lang cánh trái, Anthony Gordon thực hiện đường chuyền để Jacob Murphy thực hiện cú dứt điểm ở cự ly gần. Tuy nhiên, thủ thành Guglielmo Vicario đã kịp thời khép góc để cản phá thành công.
Tottenham Hotspur là những người chơi lấn lướt ở những phút tiếp theo. Phút 72, cú cứa lòng hiểm hóc bằng chân trái của James Maddison đưa bóng đi đầy khó chịu, tuy nhiên, thủ thành Nick Pope vẫn kịp thời bay người để cản phá thành công.
Phút 78, nhận đường chuyền xuyên tuyến từ đồng đội, Jacob Murphy thoát xuống đầy tốc độ đối mặt với thủ thành Guglielmo Vicario. Cầu thủ này quyết định chuyền sang để Alexander Isak dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-1 cho Newcastle United.
Những nỗ lực của Tottenham Hotspur ở những phút còn lại không đủ để giúp thầy trò Ange Postecoglou tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Chung cuộc, Newcastle United giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 2-1.












Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/doi-cong-hap-dan-tottenham-guc-nga-tai-st-james-park-846748.html