Muốn ngủ ngon không sợ ác mộng chớ có đặt dao đầu giường, phong thủy mách đặt thứ này là "chuẩn bài"

Những cách này có thể giúp bạn ngủ ngon hơn mà không sợ tai nạn do chạm phải dao kéo hay vật nhọn.

Dân gian mách nhau rằng đặt dao hay vật sắc nhọn ở đầu giường giúp đuổi ma quỷ, tạo giấc ngủ ngon không sợ hãi. Tuy nhiên việc làm này có thể lại gây tác dụng phụ bởi dao hay các vật nhọn khác có thể gây nguy hiểm cho cơ thể. Trong lúc ngủ mơ có thể không tự chủ được mà động phải dao kéo có thể tai nạn chảy máu.

Nhiều người mách nhau đặt tỏi. Nhưng tỏi có mùi hăng không phải ai cũng thích. Và trong quan niệm của Phật giáo tỏi lại thu hút ma quỷ chứ không phải đuổi ma quỷ như dân gian vẫn nghĩ. 

Bạn có thể áp dụng một số mẹo khác như sau: 

Đặt dao kéo cẩn thận tai nạn

Đặt dao kéo cẩn thận tai nạn

Đặt bát muối ở đầu giường

Muối ăn là gia vị phổ biến nhà nào cũng có. Muối có tính khử mùi diệt khuẩn nên đặt đầu giường giúp không gian phòng ngủ dễ chịu hơn. Muối còn có thể đuổi tà ma, tà khí. Do đó đặt bát muối ở đầu giường rất tốt về phong thủy. Muối có thể giúp trấn trạch đuổi ma nên giấc ngủ ngon ít hoang tưởng nằm mơ.

Treo bó rau ngải cứu

Rau ngải cứu trong phong thủy là loại cây tính thuần dương nên giúp đuổi ma quỷ, tránh tà khí. Do đó hãy để nắm ngải cứu dưới gối hoặc treo đầu giường. Treo rau ngải cứu ở đầu giường còn giúp đuổi muỗi. Mùi thơm của ngải cứu cũng rất dễ chịu nên có thể giúp ngủ ngon.

Ngải cứu giúp trừ tà

Ngải cứu giúp trừ tà

Treo quả bầu hồ lô đầu giường

Bầu hồ lô là một vật phẩm phong thủy vừa đẹp có tính trang trí vừa có ý nghĩa phong thủy tốt lành. Bầu hồ lô giúp thu hút vận may và tránh tà khí. Bầu hồ lô còn là biểu tượng phong thủy mong con cháu đầy đủ sung túc.

Trong quan niệm của người dân xưa, quả bầu hồ lô sẽ mang lại cho người ta một cảm giác rất lễ hội vui vẻ may mắn nên vợ chồng sẽ hạnh phúc, con cái may mắn, người già thì khỏe mạnh ngủ ngon. Đồng thời, khi chúng ta nhìn vào các chữ tượng hình trong quá khứ, hai ký tự này ý nghĩa tự nhiên là tốt hoặc xấu. Bầu hồ lô là vật phong thủy từ xa xưa giúp mang lại may mắn.

Đặt những đồng tiền xu ngũ đế

Tiền xu ngũ đế biểu tượng trời tròn đất vuông. Chúng mang lại cảm giác may mắn. Hơn nữa xu ngũ đế bằng kim loại cũng giúp tránh ma quỷ. Người xưa cung cho rằng xu ngũ đế có một lượng dương khí lớn, không chỉ có thể xua đuổi tà ma, mà còn có ý nghĩa mạnh mẽ đối với việc hấp thụ của cải.

Hãy đặt chuỗi xu ngũ đế ở đầu giường kèm sợi chỉ đỏ để giúp xua đuổi tà quỷ, tránh ác mộng lại thu hút may mắn. 

Xu ngũ đế mang lại may mắn

Xu ngũ đế mang lại may mắn

Đặt cây lựu, cành lựu cảnh

Trong phong thủy, cây lựu cảnh, cành lựu cảnh, bức tranh lựu cũng mang lại may mắn cho gia chủ và mang biểu tượng sung túc tốt lành. Cây lựu mang ý nghĩa biểu trưng cho sự giàu có sung túc, đoàn kết, nhiều con cháu. Lựu mang không khí tươi vui cho lễ hội. Người xưa cũng thường trang trí lựu trong phòng ngủ mong vợ chồng sớm có con cái, phúc lộc dồi dào, gia đình vui vẻ sung túc phát tài. Cây lựu cũng biểu trưng cho sự đoàn kết gắn bó thắm thiết. Do đó trang trí lựu ở phòng ngủ đặc biệt phòng vợ chồng mới cưới được xem là mong cầu con cái, mang lại may mắn phúc lộc, vợ chồng gắn bó keo sơn.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/muon-ngu-ngon-khong-so-ac-mong-cho-co-dat-dao-dau-giuong-phong-thuy-mach-dat-thu-nay-la-chuan-bai-846686.html