Loại rau là "tổ yến thực vật", canxi gấp 4 lần sữa lại có chất chống K: Nhiều người không biết mà ăn

Loại rau này được ví von như "tổ yến thực vật", canxi cao gấp 4 lần sữa lại có chất chống K, hãy mua ngay về thưởng thức.

Có một loại cây lá có nó khá giống với rau ngót rất thích hợp với khí hậu Việt Nam. Loại rau này được ví von như "tổ yến thực vật", canxi cao gấp 4 lần sữa lại có chất chống K, hãy mua ngay về thưởng thức.

Giá trị dinh dưỡng của lá cây chùm ngây

Không phải ngẫu nhiên rau chùm ngây lại được người ta gọi là “siêu thực phẩm”. Giá trị dinh dưỡng có trong lá cây này cực kỳ cao. Nghiên cứu đã chỉ ra, cứ 100g rau chùm ngây sẽ có chứa:

– Đạm: 6,35g

– Chất béo: 1,7g

– Bột đường: 8,0g

– Chất xơ: 1,9g

– Phốt pho: 112mg

– Sắt: 28mg

Giá trị dinh dưỡng có trong lá cây chùm ngây cực kỳ cao.

Giá trị dinh dưỡng có trong lá cây chùm ngây cực kỳ cao.

Ngoài ra, hàm lượng canxi có trong lá chùm ngây cũng cực kỳ cao, cao gấp 4 lần sữa. Lượng vitamin C có trong nó còn gấp tới 7 lần chanh. Vitamin A cũng rất cao, cao hơn tới 4 lần so với cà rốt. Hơn thế, loại lá cây này cũng được chứng minh là rất giàu kali, mangan, đồng, caroten, các vitamin nhóm B và vitamin PP.

Tác dụng của rau chùm ngây với sức khỏe

Dù là theo y học cổ truyền hay y học hiện đại, cây chùm ngây đều rất tốt cho sức khỏe. Trong Đông y, rau chùm ngây có tính vị rất tốt cho cơ thể. Phần rễ cây của nó có tác dụng trợ tim, nhuận tràng. Trong khi đó, hoa và quả cùng gôm nhựa ở thân lại có khả năng giảm đau nhức. Còn trong y học hiện đại, cây chùm ngây cũng được ứng dụng rất nhiều vào việc chăm sóc sức khỏe con người. Dưới đây là một số tác dụng nổi bật của rau chùm ngây:

+ Ngừa ung thư

Lá chùm ngây có chứa một lượng lớn vitamin C cùng với các chất chống oxy hóa. Đây chính là những chất giúp ngăn ngừa hình thành nên các gốc tự do. Ngoài ra, lượng niazimicin có trong lá của cây này cũng được cho là có tác dụng ngăn ngừa, chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư.

+ Dưỡng gan

Người ta đã nghiên cứu và tìm thấy trong lá của cây chùm ngây có chứa một lượng lớn các hoạt chất silymarin. Đây chính là chất có khả năng làm tăng chức năng của gan, từ đó giúp bảo vệ lá gan khỏi các tổn thương khi cơ thể con người tiêu thụ quá nhiều chất béo.

+ Tốt cho huyết áp

Hàm lượng niazimicin và isothiocyanate có trong lá chùm ngây sẽ giúp hạn chế được tình trạng động mạch dày, giúp cân bằng huyết áp.

+ Tốt cho tim mạch

Các hoạt chất chống oxy hóa có trong lá chùm ngây có tác dụng giúp giảm cholesterol xấu trong máu từ đó sẽ ngăn ngừa tổn thương tới tim và đồng thời làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch hiệu quả.

+ Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin C, kẽm và các chất chống oxy hóa có trong lá rau chùm ngây sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, nhờ vậy mà cơ thể chúng ta sẽ dễ dàng chống lại được các khuẩn và virus gây bệnh.

Trong Đông y, rau chùm ngây có tính vị rất tốt cho cơ thể.

Trong Đông y, rau chùm ngây có tính vị rất tốt cho cơ thể.

+ Trị táo bón

Trong lá cây chùm ngây có một hàm lượng chất xơ hòa tan và không hòa tan rất cao. Nhờ những hoạt chất này mà nhu động đường ruột sẽ hoạt động hiệu quả hơn, ngăn ngừa được tình trạng táo bón.

+ Cải thiện tình trạng thiếu máu

Có thể bạn chưa biết, ở trong lá rau chùm ngây có chứa hàm lượng sắt không hề nhỏ. Chính vì thế, khi ăn loại rau này thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/loai-rau-la-to-yen-thuc-vat-canxi-gap-4-lan-sua-lai-co-chat-chong-k-nhieu-nguoi-khong-biet-ma-an-846661.html