Richards: Haaland có thể vượt qua Ronaldo và Messi

Erling Haaland lập hat-trick thứ hai trong tám ngày khi Manchester City giành chiến thắng 3-1 trước West Ham vào thứ Bảy. Cầu thủ 24 tuổi này hiện đã ghi được 70 bàn thắng sau 69 lần ra sân tại Premier League cho nhà ĐKVĐ.

Trong toàn bộ sự nghiệp của mình cho đến nay, anh nổ súng 263 lần trong 317 trận cho Man City, ĐT Na Uy, Borussia Dortmund , Red Bull Salzburg, Molde và Bryne. Những con số này thực sự ấn tượng nhưng Haaland vẫn còn một chặng đường dài phía trước để bắt kịp Ronaldo hay Messi.

Ronaldo ghi nhiều bàn thắng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử bóng đá nam. Cựu siêu sao của Manchester United và Real Madrid, Ronaldo - hiện đang chơi cho Al-Nassr tại Saudi Arabia - sở hữu 899 pha lập công sau 1.235 trận đấu trong sự nghiệp.

Haaland lại lập hat-trick.

Trong khi đó, Messi - hiện đang chơi cho Inter Miami - ghi 838 bàn thắng trong 1.069 lần ra sân. Nhưng cựu hậu vệ Micah Richards cho rằng một ngày nào đó Haaland có thể vượt qua hai cỗ máy ghi bàn biểu tượng nhất của bóng đá:

"Về Messi, chúng ta biết cậu ấy có thể làm gì, về mặt bàn thắng và kiến ​​tạo và đôi khi cậu ấy sẽ chơi ở vị trí tiền đạo, hoặc số 10 đúng không. Ronaldo cũng vậy, cậu ấy bắt đầu là cầu thủ chạy cánh và sau đó trở thành một cầu thủ ghi bàn, tức số 9 khi di chuyển trong vòng cấm".

"Nhưng xét về mặt con số, đặc biệt là ở Premier League, những gì Haaland đang tạo ra ở độ tuổi này thật đáng kinh ngạc. Thật không thể tin được, cậu ấy quá sắc sảo. Về mặt con số, không có lý do gì Haaland không thể vượt qua thành tích của Messi và Ronaldo, miễn là Haaland không bị chấn thương.

'Chúng ta luôn phải nói về vấn đề chấn thương vì nếu chơi trong một đội như Man City, liên tục tạo ra cơ hội, bạn sẽ có được những cơ hội ghi bàn".

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/richards-haaland-co-the-vuot-qua-ronaldo-va-messi-846655.html