Sự xuất sắc của Haaland khiến West Ham chấp nhận số phận

Trước cuộc tiếp đón Manchester City trong khuôn khổ vòng 3 Ngoại hạng Anh, bất chấp tinh thần lạc quan của các cổ động viên West Ham, những thống kê chỉ ra rằng thầy trò Julen Lopetegui khó lòng cản bước nhà đương kim vô địch giải đấu dù họ cũng đầu tư mạnh mẽ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Erling Haaland lập hattrick vào lưới West Ham.

Đã chín năm trôi qua kể từ lần cuối cùng “The Hammers” đánh bại đối thủ này, với chuỗi 18 trận không thắng. Vì thế, chẳng có gì ngạc nhiên khi một cảm giác cam chịu đã xuất hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Michael Oliver.

Trong một khoảng thời gian ngắn, trước khi Erling Haaland hoàn thành cú hattrick, West Ham cũng ít nhiều mang lại sự phấn khích cho cổ động viên đội nhà, nhưng nó chỉ thoáng qua. Nỗi sợ hãi vẫn còn đó khiến mọi thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của thầy trò Julen Lopetegui.

Tiền đạo người Na Uy mang đến nét chấm phá để hoàn thiện một trong những đội hình hoàn hảo nhất thế giới hiện tại. Sau 3 vòng đấu đầu tiên, cựu cầu thủ Borussia Dortmund bỏ túi 7 bàn thắng. Anh có tổng số bàn thắng tại Ngoại hạng Anh (70) nhiều hơn số lần ra sân (69).

Khả năng dứt điểm của cầu thủ này trước khung thành đối phương hiện thuộc top đầu thế giới. Đáng chú ý hơn, anh có thể tiếp tục cải thiện, bất chấp mọi lời nhận xét vô nghĩa trên mạng xã hội rằng lối chơi của chân sút sinh năm 2000 chỉ xứng đáng chơi ở giải hạng tư Anh.

Mấu chốt để đạt tới đẳng cấp hiện tại, ngoài tài năng ghi bàn, Erling Haaland chưa bao giờ trốn tránh trách nhiệm ở những vị trí khác nhau trên sân, sẵn sàng làm bất kỳ điều gì để giúp đỡ tập thể, thậm chí cả việc lùi sâu hỗ trợ đồng đội. Tinh thần thi đấu năng nổ của chân sút 24 tuổi gây ra nhiều khó khăn cho các hậu vệ West Ham.

Ở cuộc đối đầu trên sân Olympic, dù huấn luyện viên Julen Lopetegui cố gắng yêu cầu các học trò áp sát tiền đạo người Na Uy, hạn chế không gian chơi bóng của cầu thủ này. Tuy nhiên, điều đó chẳng hề dễ dàng bởi chân sút mang áo số 9 còn có sự giúp đỡ đến từ những vệ tinh xung quanh.

Sự xuất sắc của Erling Haaland khiến West Ham chấp nhận số phận

Jack Grealish, Rico Lewis, Kevin De Bruyne liên tục di chuyển để gây rối loạn hàng phòng ngự West Ham. Đội bóng thành London tỏ ra bối rối trong việc theo người. Chính điều này vô tình mở ra khoảng trống để tuyển thủ Na Uy rảnh chân tung ra những cú dứt điểm hiểm hóc.  

Trước một tài năng như vậy, không có gì ngạc nhiên khi “The Hammers” chỉ còn biết cam chịu số phận. Nếu Erling Haaland tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc như hiện tại, Manchester City chắc chắn vẫn sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/su-xuat-sac-cua-haaland-khien-west-ham-chap-nhan-so-phan-846610.html