Quên đi Rice, đây mới là cầu thủ khiến Arteta phải bận tâm

Kai Havertz đã giúp Pháo thủ dẫn trước trong hiệp một, nhưng thẻ đỏ của Declan Rice ở phút 49 là bước ngoặt lớn. Brighton đã tận dụng lợi thế hơn người để ghi bàn gỡ hòa ở phút 58, và có thể hài lòng khi trận đấu kết thúc với tỷ số hòa.

Thẻ đỏ đầu hiệp 2 của Rice khiến Arsenal gặp nhiều khó khăn.

Thẻ đỏ của Rice là chủ đề được bàn tán sau trận đấu. HLV Mikel Arteta và ngôi sao Bukayo Saka đều đặt câu hỏi về quyết định của trọng tài. Arteta có lý do để thất vọng, nhưng khi mọi chuyện lắng xuống, ông sẽ phải giải quyết bài toán trước mắt, đó là dẫn dắt Pháo thủ thi đấu mà không có được sự phục vụ của Rice, trong bối cảnh Thomas Partey vừa có màn trình diễn dưới sức trước Brighton.

Thật vậy, Thomas Partey phải chịu trách nhiệm cho bàn thua trong trận hòa 1-1 và tiền vệ này cũng không thể hiện tốt trong suốt trận đấu. Tuyển thủ Ghana đã làm không tốt khi có bóng lẫn không bóng.

Partey kết thúc trận đấu khi hoàn thành 19 trong số 25 đường chuyền được thực hiện (tỷ lệ 76%), thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn mong đợi của một tiền vệ Arsenal. Làm một phép so sánh, Rice đã hoàn thành 13 trong số 13 (100%) đường chuyền của mình trước khi bị đuổi.

Partey kết thúc trận đấu với chỉ 39 lần chạm bóng, ít hơn cả thủ môn David Raya (52). Anh ấy cũng mất bóng 7 lần (nhiều hơn Rice 3 lần) và không tung ra được đường chuyền quan trọng hay cú sút nào.

Partey không làm tốt khi Rice rời sân.

Tất nhiên, các số liệu thống kê của cựu ngôi sao Atletico Madrid khó có thể ấn tượng khi Pháo thủ mất người từ sớm, nhưng điều này cũng giúp anh có nhiều cơ hội để gây ấn tượng khi không có bóng. Nhưng một lần nữa, cầu thủ 31 tuổi không làm tốt vai trò của mình. Partey chỉ giành chiến thắng 3 trong số 8 nỗ lực tranh chấp trên mặt đất, phạm 2 lỗi (nhiều nhất trên sân) và bị rê bóng qua 2 lần (nhiều nhất trên sân).

Ngoài các số liệu thống kê, Partey cũng gây thất vọng với sự thiếu quyết liệt, nhiệt huyết thường thấy. Huyền thoại Ian Wright đã nêu ra vấn đề này, và đặt câu hỏi về thái độ của anh ấy trong bàn thắng của Brighton.

Wright lên tiếng: "Bạn nhìn vào Thomas Partey… Cậu ấy để Joao Pedro vượt mặt. Partey phải đeo bám Pedro tới cùng và ít nhất là tạo ra một thử thách nào đó. Pedro lao qua và cậu ấy như đi bộ." Trong khi đó, phóng viên Charles Watts của Goal chỉ chấm 5/10 điểm cho những gì Partey thể hiện.

Với màn trình diễn đáng thất vọng trước Brighton, Partey hoàn toàn có thể phải dự bị cho trận derby bắc London với Tottenham sắp tới. Nhưng như đã đề cập, án treo giò của Rice và chấn thương của Mikel Merino khiến Arteta không còn lựa chọn nào khác. Đó cũng là cơ hội mà Partey phải nắm bắt bằng cả 2 tay nếu muốn giữ vị trí của mình trong đội hình xuất phát,

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/quen-di-rice-day-moi-la-cau-thu-khien-arteta-phai-ban-tam-846597.html