La Liga sáng 1/9: Atletico hạ Bilbao; Villarreal chia điểm với Valencia

Athletic Bilbao 0-1 Atletico Madrid

Trận đấu giữa Bilbao với Atletico Madrid tại San Mames đã diễn ra đầy toan tính và khá cân bằng. Không nhiều cơ hội được tạo ra trong 45 phút đầu, nhưng có đến 3 thẻ vàng được trọng tài rút ra.

Đầu hiệp 2, mành lưới của đội khách đã rung lên sau pha dứt điểm của Nico Williams, nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha không được công nhận bàn thắng khi rơi vào thế việt vị.

Niềm vui khó tả của Atletico Madrid khi ghi bàn ở phút bù giờ.

Atletico Madrid chơi phòng ngự khó chịu khiến Bilbao gặp nhiều khó khăn. Cũng phải thừa nhận, đội chủ nhà kém duyên ở các pha dứt điểm của mình. Và đội bóng của Diego Simeone đã tung ra đòn kết liễu ở phút bù giờ khi tận dụng tốt sai lầm của hàng thủ Bilbao. Vào sân chưa lâu, Angel Correa có pha bứt tốc vượt qua cả thủ thành Julen Agirrezabala để ấn định chiến thắng 1-0 cho Atletico.

Espanyol 2-1 Rayo Vallecano

Espanyol cũng giành chiến thắng 2-1 đầy kịch tính trước Rayo tại RCDE Stadium.

Dù phải làm khách, Rayo Vallecano vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Họ đã tận dụng cơ hội để mở tỷ số ngay phút thứ 4 nhờ pha lập công của Álvaro Garcia. Tuy nhiên, cũng chỉ 4 phút sau, Espanyol có bàn gỡ hòa nhờ bàn thắng của Carlos Romero, qua đó kết thúc hiệp một với tỷ số 1-1.

Rayo đã chơi tốt hơn, nhưng Espanyol mới là người biết cách tận dụng tối đa các cơ hội. Phút 90+6, ngay trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Alejo Veliz đã lập công, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho đội chủ nhà.

Hiện tại, Espanyol và Rayo vẫn đang có cùng 4 điểm sau 4 trận.

Valencia 1-1 Villarreal

Valencia CF nhập cuộc đầy hưng phấn và tự tin đẩy cao đội hình tấn công. Andre Almeida sớm khiến thủ môn đối phương phải trổ tài với cú đánh đầu uy lực. Bầy dơi tiếp tục ép sân và ở phút thứ 24, họ đã ghi bàn mở tỷ số do công của Hugo Duro với pha đệm bóng chính xác sau đường căng ngang khó chịu của Pepelu.

Valencia vẫn chưa biết mùi chiến thắng sau 4 trận.

Villarreal nỗ lực thi đấu sau đó. Dù không có nhiều cơ hội nhưng đội khách vẫn có bàn gỡ hòa ngay trước giờ nghỉ với bàn thắng của Ayoze từ rìa vòng cấm.

Trong nỗ lực tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại La Liga, Valencia dốc lực tấn công trong hiệp 2. Họ có cơ hội lớn để làm điều đó khi Gueye bị đuổi khỏi sân. Lợi thế hơn người giúp đội chủ nhà dồn ép Villarreal đến nghẹt thở. Nhưng cột dọc và sự xuất sắc của thủ môn Diego Conde khiến Valencia phải chấp nhận chia điểm ở Mestalla và ngậm ngùi xếp chót BXH.

Leganes 0-1 Mallorca

Dù phải làm khách, Mallorca chơi tốt hơn trong hiệp một. Điều không may đã xảy ra với họ khi Maffeo phải rời sân bởi chấn thương sau nửa giờ thi đấu. Không ít cơ hội được Mallorca tạo ra về phía Leganes, nhưng thủ môn Juan Soriano đã xuất sắc hóa giải. Nhưng rồi đội khách cũng có được bàn mở tỷ số ở phút 43, nhờ sự tỏa sáng của Dani Rodriguez.

Leganes thực hiện một loạt sự thay đổi người trong hiệp 2. Họ chơi tốt hơn và cầm bóng nhiều hơn, nhưng không thể tạo ra được nhiều cơ hội trước hệ thống phòng ngự của Mallorca và đành chấp nhận thất bại ngay tại sân nhà.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/la-liga-sang-1-9-atletico-ha-bilbao-villarreal-chia-diem-voi-valencia-846571.html