Chạm trán Liverpool, Quỷ đỏ sử dụng thanh kiếm cùn

Mùa trước, hàng công chơi thiếu hiệu quả là một trong những nguyên nhân chính khiến Manchester United tụt lại trong cuộc đua top 4. Một đội bóng thuộc nhóm Big Six, được đầu tư hàng trăm triệu euro để chiêu mộ nhân sự cho tuyến đầu, ấy vậy mà Quỷ đỏ chỉ ghi được vỏn vẹn 57 bàn sau 38 trận. Chính vì vậy, dù sở hữu hàng thủ tốt hơn Aston Villa, Tottenham Hotspur, Chelsea lẫn Newcastle với chỉ 58 bàn thua, Man Utd vẫn cay đắng xếp sau những đối thủ này.

Man Utd vừa trải qua trận thua 1-2 trước Brighton.

Sang mùa này, việc thiếu mất chân sút chủ lực Rasmus Hojlund tiếp tục ảnh hưởng đến hiệu suất hàng công Quỷ đỏ. Hai trận đấu với chỉ 2 bàn thắng, đó không thể là hiệu suất của CLB sở hữu tham vọng cạnh tranh thứ hạng cao. Để lọt top 4, xa hơn là đua vô địch, một đội cần ghi trung bình xấp xỉ 2 bàn/trận.

Có nhiều nguyên nhân để lý giải cho thực trạng ấy, ngoài sự vắng mặt của Hojlund, những cầu thủ khác trên hàng công còn khá trẻ, Alejandro Garnacho, Joshua Zirkzee hay Amad Diallo chưa đủ lớn để trở thành đầu tàu. Trong khi người được kỳ vọng nhiều nhất, Marcus Rashford lại gây thất vọng tràn trề. Hưởng mức lương cao ngất ngưởng, những gì tiền đạo người Anh để lại chỉ là thứ bóng đá nhạt nhòa, uể oải.

Trong 10 trận gần nhất hai đội gặp nhau, Man Utd chỉ ghi được 10 bàn, hiệu suất 1,3 bàn/trận. Sức sát thương như vậy khó lòng mà đe dọa được hàng thủ Liverpool, đội chỉ thủng lưới 13 bàn trong 10 trận gần nhất. Trong cùng quãng thời gian ấy, hàng công The Kop còn ghi được tới 28 bàn, con số thực sự ấn tượng. Thêm nữa, sau hai trận mở màn Premier League, lưới Alisson Becker cũng chưa rung lên lần nào. Vậy là đủ để cho thấy phong độ hiện tại lẫn quá khứ đều đang ủng hộ Liverpool.

HLV Erik ten Hag cần sớm lấy lại phong độ cho hàng công Man Utd.

Man Utd có một điểm tựa vô hình, đó là tinh thần chiến đấu của họ luôn lên hơn 200% khi chạm trán Liverpool. Mùa trước tại bán kết FA Cup, giữa muôn trùng khó khăn, Quỷ đỏ đang sứt mẻ lực lượng vẫn đả bại được Liverpool đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Cần nhớ rằng, trong cả hai lượt trận Premier League mùa trước, Liverpool đều không thể thắng Man Utd.

Dù vậy, quá khứ không thể là thước đó cho hiện tại, Erik ten Hag cần sớm cải thiện lại phong độ hàng công, nếu như ông vẫn còn muốn đưa Man Utd tiến xa tại mùa này.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cham-tran-liverpool-quy-do-su-dung-thanh-kiem-cun-846526.html