Mikel Arteta đã mất kiên nhẫn với Martinelli

Chẳng cần phải chờ đến sự xuất hiện của Raheem Sterling, vị trí của Gabriel Martinelli đã mất vào tay của người thường sắm vai dự bị cho anh, Leandro Trossard. Đây là hệ quả tất yếu sau màn trình diễn thất vọng của cầu thủ người Brazil ở hai vòng đấu đầu tiên Premier League 2024/2025. Có vẻ như Martinelli không thể bứt lên được và đang mắc kẹt ở đẳng cấp hiện tại.

Mikel Arteta không còn kiên nhẫn với Martinelli.

Sau mùa giải 2022/2023 tương đối ấn tượng, chiếm được trọn cảm tình của Mikel Arteta và gần như là sự lựa chọn số một bên hành lang trái. Kể từ sau sự ra đi của Granit Xhaka, Gabriel Martinelli bắt đầu chuệch choạc đi thấy rõ. Cùng với chấn thương, việc phải chơi thiếu "cạ cứng" khiến tiền đạo người Brazil chỉ còn là cái bóng của chính mình. Rất nhiều thời điểm, suất đá chính ở cánh trái được trao lại cho Leandro Trossard. Bản thân ngôi sao người Bỉ cũng cho thấy bản thân xứng đáng hơn khi liên tiếp ghi những bàn quan trọng.

Đến mùa này, trải qua giai đoạn chuẩn bị khá ổn, xông xáo và biết cách ghi bàn trở lại, Gabriel Martinelli thêm lần nữa được Mikel Arteta trao cho cơ hội thể hiện. Hai vòng đấu đầu tiên là hai lần Martinelli được đá chính. Ấy vậy, màn trình diễn của ngôi sao sinh năm 2001 chỉ khiến CĐV Arsenal thêm phần ngán ngẩm. Khả năng qua người, điểm mạnh lớn nhất của Martinelli không còn hiệu quả. Khả năng kết nối kém cỏi trong khi những quả tạt lại đi thiếu chính xác là những gì có thể nói thêm về tiền đạo này.

Martinelli chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Đáng buồn hơn, cứ thay Martinelli ra, để Trossard vào là Pháo thủ lại chơi hay hơn. Trước Aston Villa, tiền đạo người Bỉ vừa vào sân liền ghi bàn mở tỷ số. Trong khi hai trận Martinelli đá chính, anh không kiến tạo, cũng chẳng ghi bàn. Cánh trái Arsenal gần như không thể tấn công với sự có mặt của cầu thủ này. Đó là lí do vì sao BHL Pháo thủ phải có sự điều chỉnh nhân sự.

Trước Brighton, Mikel Arteta gần như mất kiên nhẫn với cậu học trò cưng. Ông thẳng tay đưa Martinelli lên ghế dự bị và trao suất đá chính lại cho Trossard. Sắp tới, cùng sự có mặt của Raheem Sterling, cơ hội ra sân của Martinelli sẽ càng thấp hơn. Ai cũng biết, nói về rê bóng hay phối hợp nhóm, Sterling thể hiện xuất sắc ra sao. Vì thế, chỉ khi có sự chuyển biến bất ngờ nào đó xảy ra, còn nếu tình hình hiện tại tiếp diễn, rất khó để Martinelli có thể giành lại suất đá chính mùa này.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/mikel-arteta-da-mat-kien-nhan-voi-martinelli-846514.html