Tân binh có thể đẩy cả Martinelli lẫn Trossard lên ghế dự bị

Arsenal chiêu mộ thành công Raheem Sterling trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng đem đến bất ngờ cho rất nhiều người. Nhưng với Mikel Arteta thì không, ông được cho là người đã lột xác Sterling từ cầu thủ tiềm năng, trở thành ngôi sao tấn công hàng đầu Premier League thời cả hai còn làm việc chung ở Man City. Arteta khi đó là trợ lý của Pep, còn Sterling thì chuyển sang The Citizens được 1 năm nhưng sự nghiệp chưa phất lên.

Sterling đủ sức đá chính tại Arsenal.

Chính Arteta đã giúp tài năng trẻ Sterling khi ấy tiết chế lại lối chơi, quan sát và tư duy nhiều hơn. Điều mà ông cũng áp dụng tương tự với Gabriel Martinelli sau này nhưng chưa hiệu quả cho lắm. Hiểu Sterling nên chiến lược gia người Tây Ban Nha mới dang tay rộng đón anh về Emirates, giữa lúc Enzo Maresca công khai gạch tên cầu thủ này khỏi kế hoạch ở Chelsea.

Raheem Sterling ra đi như kẻ bị ruồng bỏ ở Stamford Bridge không có nghĩa anh sẽ phải chật vật tìm chỗ đứng tại Arsenal. Đẳng cấp và kinh nghiệm của cầu thủ này là thứ mà Leandro Trossard hay Gabriel Martinelli phải dè chừng, vị trí của họ hoàn toàn có thể bị cướp mất.

Sterling nổi bật với tốc độ và sự nhanh nhẹn vượt trội, giúp anh dễ dàng vượt qua các hậu vệ đối phương trong những tình huống một đối một. Khả năng bứt tốc và tăng tốc đột ngột của anh là một vũ khí lợi hại trong các pha phản công. Ngoài ra, cầu thủ này có kỹ thuật rê bóng điêu luyện, giúp anh giữ bóng tốt trong những không gian hẹp và tạo ra cơ hội ghi bàn cho bản thân và đồng đội. Tóm lại, trừ khâu dứt điểm, đây không khác gì một Bukayo Saka bên hành lang trái. Muốn bắt chết Sterling, đôi khi một người là chưa đủ.

Trossard và Martinelli hãy dè chừng với Sterling.

Martinelli tiến bộ thần tốc trong 3 mùa gần nhất, nhưng chưa thể duy trì được phong độ cao một cách ổn định trong suốt cả mùa giải. Một số người cho rằng kỹ thuật của Martinelli vẫn chưa đạt đến đẳng cấp cao nhất, đặc biệt là trong những tình huống xử lý bóng dưới áp lực. Mặc dù có tốc độ và sự khéo léo, nhưng để so được với Sterling thì có lẽ là chưa.

Trossard sở hữu điểm mạnh là khả năng kết thúc. Duyên ghi bàn vào lưới Big Six là món vũ khí lợi hại anh đem đến Arsenal. Tuy vậy, rê bóng hay kết nối với các đồng đội chưa bao giờ là sở trường của cầu thủ người Bỉ. Đó là lí do dù có Martinelli lẫn Trossard, cánh trái Arsenal vẫn luôn biến động 2 mùa gần đây. Cơ hội vì thế sẽ mở ra cho Sterling, người vẫn đang ở độ tuổi đỉnh cao và là ngôi sao tấn công hàng đầu Premier League.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tan-binh-co-the-day-ca-martinelli-lan-trossard-len-ghe-du-bi-846462.html