Lấy chồng họ Xà cực hiếm, nữ diễn viên mấy tháng mới “chốt” được tên con đến khi đi khai sinh lại gặp sự cố

Với những họ độc lạ như thế này, việc nghĩ ra một cái tên hay cho con thực sự là một thử thách khó nhằn.

Thông thường, đối với những họ phổ biến ở Việt Nam như Nguyễn, Trần, Phan, Võ… bố mẹ không phải mất công suy nghĩ quá nhiều để chọn tên cho con. Chỉ cần tìm kiếm trên internet, họ sẽ dễ dàng tìm thấy hàng tá gợi ý tên hay và ý nghĩa. Tuy nhiên, với những họ hiếm, việc đặt tên cho con chắc chắn sẽ yêu cầu nhiều công sức hơn từ phía bố mẹ.

Chẳng hạn, một nữ diễn viên Vbiz đã gặp khó khăn trong việc đặt tên cho con trai khi kết hôn với người có họ Xà, một họ khá độc đáo tại Việt Nam. Lê Hoàng Minh Phương (Phương TiTi), một hot girl nổi bật của Học viện Hàng không và cũng là gương mặt quen thuộc trong Vbiz nhờ các hoạt động như đóng quảng cáo, làm MC, tham gia phim Sitcom, và làm người mẫu thời trang, đã phải trải qua quá trình khá nhọc nhằn để tìm tên cho con.

Phương TiTi hiện đã là mẹ của hai con. Vào cuối tháng 5 vừa qua, cô chính thức chào đón cậu quý tử thứ hai. Trên trang cá nhân, bài chia sẻ mới nhất của Phương TiTi thu hút sự chú ý với việc đặt tên cho con trai khá "cồng kềnh". Theo đó, ông xã Phương TiTi có họ rất hiếm, tên đầy đủ là Xà Quế Nguyên.

lay-chong-ho-xa-cuc-hiem-nu-dien-vien-mat-may-thang-moi-chot-duoc-ten-con-den-khi-di-khai-sinh-lai-gap-su-co-1
Gia đình Phương TiTi

Chia sẻ về tình huống “dở khóc dở cười” khi đặt tên cho con, mẹ bỉm 2 con chia sẻ rằng: “Mẹ đau đầu đặt tên cho con suốt mấy tháng, mà ba lại làm giấy khai sinh nhầm tên cho thằng anh. Vâng, giờ cả hai anh em đều mang tên Xà Duy Minh”. Vì ông xã đã ghi nhầm tên trên giấy khai sinh cho con trai, Phương TiTi đã phải lên mạng “cầu cứu,” nhờ cộng đồng mạng chia sẻ kinh nghiệm đổi tên. Theo đó, tên mà gia đình dự định đặt cho cậu quý tử thứ hai là Xà Duy Anh. Vậy, anh trai là Duy Minh còn cậu em là Duy Anh.

lay-chong-ho-xa-cuc-hiem-nu-dien-vien-mat-may-thang-moi-chot-duoc-ten-con-den-khi-di-khai-sinh-lai-gap-su-co-2
Vì "sự cố" nhỏ mà cả hai anh em đều tên là Xà Duy Minh

Theo từ điển tên, "Duy" có nghĩa là duy nhất, độc nhất, không có gì khác sánh bằng, hoặc thể hiện trong "tư duy, suy nghĩ, suy luận". Đệm "Duy" thể hiện mong muốn con cái trở nên độc đáo, đặc biệt, với tư duy nhạy bén và suy nghĩ thấu đáo, sáng suốt. Đồng thời, "Duy" cũng có thể được hiểu là mong muốn con cái có cuộc sống đầy đủ, viên mãn và hạnh phúc.

Theo từ điển Hán - Việt, chữ "Minh" mang nhiều ý nghĩa, nhưng phổ biến nhất là "sáng sủa, quang minh, tỏ rạng", "thông minh, sáng suốt, hiểu biết", và "minh bạch, rõ ràng, công bằng". Tên Minh thường được đặt cho bé trai với mong muốn con sẽ có trí tuệ thông minh, sáng suốt, hiểu biết rộng, và có một cuộc sống rạng rỡ, tốt đẹp. Ngoài ra, tên Minh còn thể hiện ước vọng con trở thành người ngay thẳng, công bằng, sống đúng với đạo lý.

Chữ "Anh", theo nghĩa Hán - Việt, có nghĩa là “người tài giỏi”, bao hàm sự nổi trội, thông minh, giỏi giang trên nhiều phương diện. Vì vậy, tên "Anh" thể hiện mong muốn tốt đẹp của cha mẹ rằng con cái sẽ trở nên xuất chúng và thành đạt.

Duy Minh và Duy Anh đều là những cái tên vô cùng ý nghĩa. Khi ghép với họ Xà, chúng không chỉ rất phù hợp mà còn nghe khá hay, tạo nên cho hai cậu quý tử của Phương TiTi những tên gọi rất đặc biệt, hiếm có. Điều này chứng tỏ rằng cặp bố mẹ trẻ đã dành rất nhiều thời gian và công sức để chọn lựa cho các con những cái tên đặc biệt nhất.

Hằng

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/lay-chong-ho-xa-cuc-hiem-nu-dien-vien-may-thang-moi-chot-duoc-ten-con-den-khi-di-khai-sinh-lai-gap-su-co-846453.html