Độc chiêu giúp 'người phụ nữ tiết kiệm nhất Nhật Bản' mua được 3 căn nhà khi mới 34 tuổi

Người phụ nữ này từng nổi "rần rần" trên các phương tiện truyền thông Nhật Bản vì cách sống cực kỳ tiết kiệm của mình.

Năm 2019, Saki Tamogami, trở nên nổi tiếng khi mua được 3 căn nhà trong vòng chưa đầy 15 năm với lối sống tiết kiệm của mình. Ở thời điểm đó, Tamogani mới 34 tuổi và là nhân viên môi giới bất động sản. Cô xuất hiện trên chương trình "Happy! Bomby Girl" - một chương trình truyền hình thực tế về những người phụ nữ nhờ sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng để thay đổi cuộc sống.

Trong chương trình này, cô chia sẻ rằng mình đặt mục tiêu mua được 3 căn nhà ở tuổi 34. Tamogami cảm thấy an toàn và thoải mái khi sống một cách tiết kiệm. Cô cũng cảm thấy vui khi số tiền tiết kiệm của mình ngày một tăng lên.

Saki Tamogami được mệnh danh là người tiết kiệm nhất Nhật Bản. Nhờ lối sống cực kỳ tiết kiệm của mình, cô mua được 3 căn nhà ở tuổi 34.

Saki Tamogami được mệnh danh là người tiết kiệm nhất Nhật Bản. Nhờ lối sống cực kỳ tiết kiệm của mình, cô mua được 3 căn nhà ở tuổi 34.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Tamogami làm ở một công ty bất động sản. Khi bắt đầu có thu nhập, co lên kế hoạch chi tiêu vô cùng cẩn thận.

Thời điểm đó, cô gái trẻ Tamogami tự nấu ăn tại nhà với những món đơn giản có giá 50 yên (khoảng 8.500 VNĐ) như mì udon, bánh mì nướng, củ cải trắng... Đôi khi cô sẽ đổi bữa với món bánh mì nướng ăn cùng mứt hoặc cơm ăn với cá hồi. Tomogami không bao giờ ăn quá 200 yen (hơn 34.000 đồng).

Để tiết kiệm chi phí hết mức có thể, cô sẽ ăn luôn trong nồi và không mua bát đĩa.

Trong suốt nhiều năm, người phụ nữ tiết kiệm nhất Nhật Bản này luôn giữ vững phương châm không bao giờ mua những thứ không được giảm giá.

Từ năm 19 tuổi, khi đặt ra mục tiêu phải mua được 3 căn nhà, Tamogami đã không mua quần áo mới. Cô chỉ mặc những bộ đồ cũ do họ hàng tặng lại. Thậm chí, Tamogami cũng không ngại nhặt đồ từ bãi rác để sử dụng.

Khác với những cô gái trẻ khác, Tamogami chưa từng nhuộm hay uốn tốc. Cô nuôi tóc và sẽ bán tóc khi nó đủ dài. Mỗi lần như vậy, cô kiếm được khoảng 3.100 yen (khoảng 530.000 đồng). Đây là số tiền đủ để Tamogami trang trải cho cuộc sống trong vòng nửa tháng.

Nhờ lối sống cực kỳ tiết kiệm của mình, vào năm 27 tuổi, Tamogami mua được căn nhà đầu tiên ở TP Saitama (vùng Kanto, phía Bắc Tokyo) với giá 10 triệu yen (hơn 1,7 tỉ đồng).

Sau đó, cô cho thuê căn nhà này để trả tiền thế chấp và tiếp tục mua căn nhà thứ hai vào 2 năm sau đó với giá 18 triệu yen (khoảng 3 tỉ đồng).

Đến năm 2019, Tamogami đạt được mục tiêu mua căn nhà thứ ba ở tuổi 34. Lần này, căn nhà của cô có giá trị cao hơn gấp đôi căn nhà trước đó. Nó có giá lên tới 37 triệu yen (hơn 6,3 tỉ đồng).

Điều đặc biệt mà nhiều người không ngờ tới là lối sống tiết kiệm này của Tamogami lại bắt đầu từ tình yêu mèo. Khi còn nhỏ, cô đã nhận nuôi một chú mèo hoang. Sau này, cô quyết tâm xây dựng một trung tâm cứu hộ chó mèo ở Nhật Bản. Với cô, mèo là niềm an ủi lúc khó khăn.

Tình yêu dành cho mèo chính là động lực cho Tamogami cố gắng tiết kiệm thật nhiều tiền.

Tình yêu dành cho mèo chính là động lực cho Tamogami cố gắng tiết kiệm thật nhiều tiền.

Ngoài việc cho thuê nhà, Tamogami còn mở một quán cà phê mèo có tên là "Cafe Yuunagi" ở tầng trệt của ngôi nhà thứ ba. Cô dùng nơi này để cưu mang những con mèo hoang bị thương hoặc bị bệnh. Quán cà phê thu hút rất nhiều người yêu mèo đến ghé thăm. Điều này giúp cô có thêm thu nhập để cứu trợ nhiều động vật hơn.

Dù có tài chính dư dả nhưng Tamogami vẫn duy trì lối sống tiết kiệm của mình. Dự định trong tương lai của cô là dùng tiền cho thuê nhà, lương tháng để tiếp tục mua thêm các bất động sản mới.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/doc-chieu-giup-nguoi-phu-nu-tiet-kiem-nhat-nhat-ban-mua-duoc-3-can-nha-khi-moi-34-tuoi-846078.html