Nấu cơm cho thêm quả chuối, nghe lạ nhưng kết quả bất ngờ, chắc chắn không khiến bạn thất vọng

Kết hợp chuối với cơm là mẹo nấu ăn đơn giản, mang lại kết quả bất ngờ.

Chuối là loại trái cây có hàm lượng vitami, khoáng chất cao, giàu chất xơ tốt cho sức khỏe. Chuối có thể dùng để ăn trực tiếp hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo thành các món ăn hấp dẫn. Chuối có thể dùng để làm bánh, nấu chè, làm kem, làm sinh tố đều rất ngon. Tuy nhiên, nhiều người sẽ bất ngờ khi biết nấu cơm với chuối có thể mang lại kết quả cực kỳ thú vị.

Tác dụng của việc nấu cơm với chuối

Nấu cơm với chuối không chỉ giúp tăng hương vị cho cơm mà còn bổ sung dinh dưỡng cho bữa ăn, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chuối khi được nấu chín sẽ tạo ra mùi thơm dịu nhẹ. Ngoài ra, vị ngọt tự nhiên của chuối cũng giúp cơm thơm ngon hơn. Các dưỡng chất từ chuối giúp cơm mềm dẻo, có hương vị bùi béo, hấp dẫn.

Khi nấu cơm, bạn có thể thêm 1 quả chuối vào nồi, kết quả sẽ rất bất ngờ.

Khi nấu cơm, bạn có thể thêm 1 quả chuối vào nồi, kết quả sẽ rất bất ngờ.

Cơm chuối bổ sung nhiều dưỡng chất như vitamin C, vitamin B6, kali, magie giúp tăng cường hệ miễn dịch, củng cố sức mạnh của cơ bắp, bảo vệ tim mạch. Chuối chứa nhiều chất xơ giúp cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, duy trì hệ vi sinh đường tiêu hóa.

Chuối cũng chứa tryptophan, một loại axit amin có thể giúp cơ thể sản xuất ra "hormone hạnh phúc" serotonin giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng.

Cách nấu cơm với chuối

Với gạo, bạn vẫn chọn loại gạo và lượng gạo như khi nấu cơm bình thường. Lượng nước để nấu cơm cũng không cần thay đổi.

Tùy theo sở thích, bạn có thể thêm một đến hai quả chuối vào nồi cơm. Nên chọn loại chuối vừa chín tới, không quá mềm. Không nên chọn chuối chín mềm hoặc chuối xanh.

Gạo sau khi vo sạch sẽ được cho vào nồi cùng một lượng nước vừa phải. Bỏ chuối đã bóc vỏ vào nồi. Có thể để nguyên quả, cắt khúc lớn hoặc cắt thành lát mỏng tùy theo sở thích. Đóng nắp nồi và nấu như bình thường.

Cách nấu cơm với chuối không hề phức tạp.

Cách nấu cơm với chuối không hề phức tạp.

Khi cơm chín, mùi hương của chuối sẽ tỏa ra thơm nức. Lúc này, bạn chỉ cần trộn nhẹ để cơm và chuối được tơi đều. Thưởng thức cơm chuối với các loại rau củ, thịt cá như bình thường.

Lưu ý, không nên cho quá nhiều chuối vì nhiều chuối có thể khiến cơm bị nát, nhão.

Cơm chuối có hương vị độc đáo nhưng khá lạ với mọi người. Bạn nên bắt đầu với lượng chuối nhỏ trước để thử xem có phù hợp với khẩu vị của mình và gia đình hay không.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nau-com-cho-them-qua-chuoi-nghe-la-nhung-ket-qua-bat-ngo-chac-chan-khong-khien-ban-that-vong-846070.html