Diễn biến thương vụ Arsenal - Joan Garcia: Pháo thủ "ki bo"

Pháo thủ "ki bo"

Theo xác nhận từ ký giả Fabrizio Romano, hiện Espanyol chỉ đồng ý để Joan Garcia rời đi với giá 30 triệu euro, con số được ghi trong điều khoản giải phóng hợp đồng của thủ thành này. Dù vậy, Arsenal vẫn quyết định gửi đi lời đề nghị hỏi mua trị giá 20 triệu euro dành cho Garcia, và dự kiến đề xuất này sẽ sớm bị Espanyol từ chối.

Hiện tại, Garcia đang được đánh giá như một thủ môn hàng đầu La Liga, đóng vai trò chủ chốt tại Espanyol và vẫn còn thời hạn hợp đồng đến năm 2028, nên rõ ràng là CLB này không có lý do gì để nhượng bộ.

Xong điều khoản cá nhân

Garcia đã sẵn sàng đến Arsenal.

Cũng theo xác nhận từ Romano, Arsenal đã sớm thỏa thuận xong các điều khoản cá nhân với Garcia, một yếu tố đặc biệt quan trọng trong thương vụ này do Garcia cần phải chấp nhận ngồi dự bị tại Emirates. Dù vậy, đó dường như không phải là vấn đề đối với thủ thành này, khi anh được cho là có khao khát đầu quân cho Pháo thủ. Hiện tại, những người đại diện của Garcia là Juanma Lopez và Andy Bara cũng đang nỗ lực đàm phán với Espanyol.

HLV Espanyol "đầu hàng"

Trao đổi về những sự quan tâm mạnh mẽ đến từ Arsenal dành cho Garcia, HLV Manolo Gonzalez nhấn mạnh rằng mình muốn giữ ngôi sao 23 tuổi ở lại. Song, ông cũng thừa nhận, Espanyol không có quyền ngăn cản cậu học trò của mình ra đi nếu Arsenal đáp ứng điều khoản phá vỡ hợp đồng.

Trao đổi với Marca, chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ:

“Tôi không thể làm gì cả. Nếu họ trả điều khoản này, chúng tôi không thể làm gì cả. Tôi rất vui vì cậu ấy ở đây và trưởng thành qua từng ngày."

"Tôi không nghĩ ràng Garcia sẽ ra đi, nhưng tôi không thể biết điều gì sẽ xảy ra. Thật tuyệt khi có được một cầu thủ như cậu ấy. Tôi nói điều này hàng tuần, tôi không nghĩ Garcia sẽ ra đi. Thật khó để đội bóng nào đó chi ra 30 triệu trong điều khoản phá vỡ hợp đồng, và nếu ai đó muốn cậu ấy, họ phải chi trả điều khoản này. Tôi không thể nói thêm được nữa."

Espanyol sẽ không thể can thiệp nếu Arsenal chấp nhận bỏ ra 30 triệu euro.

Arsenal chưa dừng lại

Theo tiết lộ từ The Athletic, Arsenal hy vọng sẽ ký hợp đồng với ít nhất một thủ môn trước khi thời điểm thị trường chuyển nhượng mùa Hè đóng cửa vào thứ Sáu, và bên cạnh Garcia, họ vẫn có thể chiêu mộ thêm một "người nhện" khác. Được biết, Pháo thủ đang tìm kiếm một thủ thành homegrown (các cầu thủ có ít nhất 3 năm gắn bó với một đội bóng thuộc FA trước tuổi 21) để gia nhập đội một. Vào lúc này, Sam Tickle - ngôi sao thuộc biên chế Wigan, cùng với Dan Bentley của Wolverhampton Wanderers, hiện đang được Arsenal xem xét.

Được biết, đây là kế hoạch được Arsenal thực hiện với mục đích thay thế Karl Hein, lựa chọn số ba cho vị trí thủ môn ở Emirates hiện tại và dự kiến sẽ rời đi theo dạng cho mượn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/dien-bien-thuong-vu-arsenal-joan-garcia-phao-thu-ki-bo-846032.html