Bầu nấu nghêu thanh thanh mát mát ăn hoài không chán

Với công thức chế biến món bầu nấu canh nghêu dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon giải nhiệt.

Nguyên liệu cho món canh nghêu nấu bầu

- 1kg nghêu

- 1 quả bầu tầm

- 400 - 500g

- Gừng

Gia vị: Hạt nêm, tiêu, nước mắm, đường

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nghêu sau khi mua về đem ngâm trong thau nước muối hoặc có thêm chút ớt cho nghêu nhả hết đất cát bên trong và rửa lại nhiều lần với nước cho nghêu thật sạch. Vớt nghêu ra để ráo nước. Bầu gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành lát mỏng. Cho nước vào nồi, nấu sôi, thả gừng lát vào rồi cho nghêu đã làm sạch vào nấu cùng.

Nấu canh nghêu ngon

Nấu canh nghêu ngon

Bước 2: Nấu canh nghêu

Sau đó cho bầu cắt lát vào, nêm nếm 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, khuấy đều. Tiếp tục nấu đến khi nghêu há miệng thì nếm lại cho vừa vị và tắt bếp. Rắc chút tiêu lên trên là xong nha. Múc canh ra chén và thưởng thức nóng thôi nào.

Bước 3: Thành phẩm

Cách làm canh bầu nấu nghêu thanh mát, ngon cơm. Ngoài công thức trên thì bạn có thể tham khảo thêm 11 cách nấu canh bầu thanh đạm, ngon ngọt để chiêu đãi gia đình.

Cách chọn nghêu ngon

Cách chọn nghêu ngon cần còn nghêu tươi và không có mùi lạ nhất là khi ngửi mùi bạn thấy nó không có mùi thối hoặc mùi lạ. Đồng thời, khi bạn chọn nghêu hãy đưa lên nặng tay thì sẽ nhiều nhân hơn những con nhỏ.

Cách nấu canh nghêu ngon

Cách nấu canh nghêu ngon

Cách sơ chế nghêu ngon là dùng muối và ớt. Chị em chỉ cần rửa sạch nghêu, sau đó ngâm trong 1 tô nước pha chút muối, cắt thêm chút ớt tươi trong 1 – 2 tiếng, nghêu sẽ tự động nhả hết sạch cát và bụi bẩn.

Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp muối và giấm. Đầu tiên là rửa sạch nghêu rồi ngâm chúng trong nước muối pha loãng khoảng 2 tiếng để nghêu nhả cát. Sau đó, chần nhanh nghêu trong một nồi nước sôi có ít giấm thật nhanh rồi vớt ra để khử mùi tanh và làm sạch hẳn cát trong chúng. Cách này rất thích hợp để làm món nghêu xào đấy nhé!

Cách chọn bầu ngon thì bạn hãy chọn những quả bàu tươi ngon bên ngoài xanh mướt không bị thâm hoặc có những vết ong chích thì bầu sẽ thơm ngon hơn. 

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/bau-nau-ngheu-thanh-thanh-mat-mat-an-hoai-khong-chan-845920.html