Liverpool có thể khép lại phiên chợ Hè bằng bom tấn 60 triệu bảng

Tuần cuối cùng của kỳ chuyển nhượng đã đến, và sau tất cả thì Liverpool cũng bắt đầu hoạt động tích cực hơn trong việc nâng cấp đội hình của mình. Dù bỏ lỡ Martin Zubimendi, nhưng tân binh đầu tiên của đội chủ sân Anfield trong mùa Hè vẫn là một bản hợp đồng đến từ La Liga mang tên Giorgi Mamardashvili. Thủ thành 23 tuổi đã lọt vào tầm ngắm của nhiều ông lớn nhờ một kỳ EURO ấn tượng, và sau cùng thì The Kop đã giành chiến thắng trong cuộc đua chiêu mộ ngôi sao người Georgia.

Rất nhanh chóng, sau khi hoàn tất thủ tục chiêu mộ Mamardashvili thì Liverpool đã bắt tay vào nhiệm vụ thâu tóm tân binh thứ hai là Federico Chiesa, người đã có mặt tại Anh để chuẩn bị kiểm tra y tế. Trước đó, The Kop và Juventus tìm được tiếng nói chung về một thỏa thuận có tổng trị giá khoảng 12.5 triệu bảng dành cho chân sút người Ý, con số được xem là khá hời đối với một cầu thủ tài năng và giàu kinh nghiệm như Chiesa.

Hiện tại, Liverpool vẫn đang tìm cách củng cố lực lượng trước thời điểm TTCN chính thức đóng cửa, và với việc Joe Gomez đang đứng trước viễn cảnh rời khỏi Anfield, một số nguồn tin cho thấy The Kop sẽ nỗ lực chiêu mộ thêm một trung vệ mới. Và dự kiến, nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, đội chủ sân Anfield có thể sẽ khép lại phiên chợ Hè bằng một bản hợp đồng bom tấn.

Bastoni thường xuyên được liên kết với những đội bóng lớn.

Sáng nay, theo nguồn tin từ Fichajes thì Liverpool đang chuẩn bị thực hiện một động thái dành cho Alessandro Bastoni, trung vệ thuộc biên chế Inter Milan. Cách đây không lâu, ký giả Francois Plateau cũng đưa tin rằng The Kop đang theo sát ngôi sao người Ý. Được đánh giá như một trong những trung vệ xuất sắc nhất Serie A, ở tuổi 25, chắc chắn Bastoni là trở thành phương án hoàn hảo để thay thế Virgil Van Dijk trong tương lai dài hạn.

Dự kiến, Inter sẽ đòi hỏi khoảng 60 triệu bảng cho sự phục vụ của Bastoni, và với việc đã thu về gần 40 triệu bảng sau khi bán đi bộ đôi Fabio Carvalho - Sepp van den Berg và cũng chiêu mộ Mamardashvili lẫn Chiesa với tổng mức phí tương tự, Liverpool chắc chắn sẽ có khả năng đáp ứng con số mà Intel yêu cầu. Bởi trước đó, họ từng sẵn sàng bỏ ra hơn 50 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của Martin Zubimendi.

Van Dijk đã bước qua tuổi 33 và chỉ còn lại một năm hợp đồng.

Dù có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ lệch trái, nhưng thực chất thì Van Dijk vẫn là một cầu thủ thuận chân phải - và đây cũng là đặc điểm của toàn bộ trung vệ còn lại mà Liverpool đang sở hữu. Vì thế, sự xuất hiện của một trung vệ thuận chân trái đẳng cấp như Bastoni dự kiến sẽ tạo ra khác biệt lớn cho hàng phòng ngự lẫn lối chơi chung của Liverpool, mở ra những khía cạnh mới về chiến thuật mà Slot có thể khai thác.

Tuy nhiên, chưa có dấu hiệu nào cho thấy Bastoni muốn rời khỏi Inter, nên thuyết phục ngôi sao này chuyển đến Anfield dự kiến sẽ là một nhiệm vụ khó nhằn dành cho Liverpool.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/liverpool-co-the-khep-lai-phien-cho-he-bang-bom-tan-60-trieu-bang-845909.html