3 sai làm khi uống mật ong mà 99% người Việt mắc phải

Những sai lầm khi uống nước mật ong dưới đây khiến cho bạn gặp rắc rối về sức khỏe nên tránh.

Không dùng quá nhiều mật ong trong một lúc

Trong thành phần dinh dưỡng của mật chứ nhiều hàm lượng đường tự nhiên nên uống mật ong nhiều không tốt như bạn nghĩ dễ gây tăng cân tiểu đường. Chính vì vậy, mỗi lần pha chỉ nên dùng từ 2-3 muỗng mật ong, nếu sử dụng quá nhiều sẽ làm tăng lượng đường trong máu do mật ong rất giàu đường và carbohydrate.

Đồng thời, nếu như bạn lạm dụng mật ong cũng có thể khiến bạn bị đầy hơi hoặc tiêu chảy vì cơ thể không thể tiêu hóa quá nhiều đường cùng một lúc. Bởi vậy, đừng bao giờ bạn ham hố mà uống mật ong  nhiều một lúc kẻo dễ gây béo phì thừa cân, tim mạch, tiểu đường...

Những sai lầm khi uống mật ong

Những sai lầm khi uống mật ong

Không pha mật ong cùng nước nóng

Một trong những sai lầm khi pha mật ong với nước nóng là một sai lầm nghiêm trọng của nhiều người Việt. Đồng thời, chính thói quen này không chỉ khiến mật ong bị biến vị mà còn phá hoại nhiều thành phần dinh dưỡng có trong chúng.

Nguyên nhân chính là do trong mật ong có chứa một số lượng lớn dung môi ôxy hóa, việc dùng nước sôi nóng pha mật ong có thể khiến cho những chất dung môi này bị phá hoại, có thể sản sinh ra nhiều đường andehit gốc OH và khiến cho thành phần dinh dưỡng của mật ong bị biến đổi rất lớn. Đồng thời, khi gặp nước nóng cũng ảnh hưởng tới vòm họng của bạn việc uống nước quá nóng là nguyên nhân gây nên tình trạng ung thư vòm họng của nhiều người Việt Nam. 

Sai lầm khi uống mật ong dễ rước bệnh

Sai lầm khi uống mật ong dễ rước bệnh

Không cho trẻ dưới 1 tuổi dùng mật ong

Một trong những sai lầm chết người là dùng mật ong cho người dưới 1 tuổi điều này không tốt cho trẻ dưới 1 tuổi.

Trong khi đó, trẻ nhỏ có chức năng tiêu hóa, chức năng thải độc gan chưa hoàn chỉnh khiến cho botulinum dễ dàng xâm nhập vào thành ruột, gây ngộ độc. Kể cả khi trẻ đã lớn hơn 1 tuổi thì phụ huynh vẫn nên cho trẻ dùng mật ong đúng liều lượng phù hợp. Chính vì vậy, bạn cần tránh cho trẻ dưới 1 tuổi uống mật ong để bảo vệ sức khỏe của bé. Đồng thời, do mật ong có nhiều đường ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của trẻ dễ gây khó tiêu. 

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-sai-lam-khi-uong-mat-ong-ma-99-nguoi-viet-mac-phai-845899.html