5 triệu bảng sẽ giúp Man City có kỳ chuyển nhượng kỷ lục

Manchester City có thể đang hướng đến một kỳ tích chưa từng thấy khi kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp kết thúc.

Đội của Pep Guardiola đã bán 10 cầu thủ cho đến nay. Việc chia tay một số ngôi sao nổi bật như Taylor Harwood-Bellis, Joao Cancelo , Tommy Doyle và Julian Alvarez đã giúp The Citizens thu về khoản phí đáng kể.

Man City đã bán hàng loạt ngôi sao trong hè này.

Trong khi đó ở chiều ngược lại, họ cũng chỉ mới bổ sung Savinho vào đội hình đồng thời đón Ilkay Gundogan trở lại theo dạng cầu thủ tự do.

Theo MEN Sport , việc bán Cancelo cho Al Hilah với mức giá 25 triệu euro (khoảng 21 triệu bảng) giúp Man City tạo ra một kỳ chuyển nhượng hè bội thu khác khi họ bổ sung vào ngân quỹ gần 150 triệu bảng phí ban đầu, con số này sẽ tăng lên 175 triệu bảng nếu có thêm phụ phí.

Có thể nói cầu thủ quan trọng giúp đội chủ sân Etihad tăng cường ngân quỹ là Alvarez. Cầu thủ người Argentina chuyển đến đầu quân cho Atletico Madrid trong một thương vụ trị giá 64 triệu bảng (tăng lên 81,5 triệu bảng nếu có phụ phí).

Hiện tại, doanh số trong kỳ chuyển nhượng này của Manchester City đang cao thứ hai từ trước đến nay, vượt qua con số 173,5 triệu bảng mà họ thu về vào năm 2022 và chỉ kém một chút so với con số 179,5 triệu bảng vào mùa hè năm 2023.

Nhà vô địch Premier League hoàn toàn có thể tạo ra kỷ lục mới nếu thu về thêm 5 triệu bảng từ việc bán cầu thủ. Trên thực tế, điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi Man City đang cân nhắc chia tay hậu vệ trẻ Issa Kabore, ngoài ra còn trường hợp của Matheus Nunes - người được Atletico Madrid theo dõi sát sao.

Man City đang dính cáo buộc gian lận tài chính, nhưng với cách chi tiêu trong những năm gần đây, họ đang cho thấy khoản lợi nhuận rất lớn từ việc bán các ngôi sao của mình.

Cancelo trở thành cái tên tiếp theo rời Etihad.

Tuy vậy, đội chủ sân Etihad vẫn duy trì được sự ổn định ít nhất cho đến thời điểm hiện tại. Họ giành chiến thắng thuyết phục trong cả 2 vòng đấu đầu tiên ở Premier League, dù bị đặt ra dấu hỏi lớn về chiều sâu đội hình song Man City vẫn tự tin về khả năng có lần thứ 5 liên tiếp lên ngôi ở đấu trường quốc nội bởi họ đang sở hữu những cầu thủ trưởng thành từ học viện.

Sau Phil Foden, giờ đây những Rico Lewis hay Oscar Bobb cũng đã cho thấy sự sẵn sàng để có thể bước vào đội hình toàn sao của Pep để cạnh tranh suất đá chính.

Tài năng, sự tự tin cộng thêm việc được dẫn dắt bởi một HLV lão luyện giúp họ trưởng thành nhanh chóng. Do vậy, Pep không mấy lo ngại về tình hình mua sắm khá ảm đạm của CLB.

"Tôi không loại trừ khả năng có cầu thủ mới, nhưng tôi nghĩ có 85, 90, 95 phần trăm khả năng chúng tôi sẽ giữ nguyên đội hình,'' Pep chia sẻ.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-trieu-bang-se-giup-man-city-co-ky-chuyen-nhuong-ky-luc-845844.html