Sóng ngầm tại Arsenal

Trong chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Aston Villa, Leandro Trossard một lần nữa trở thành vị cứu tinh. Chỉ 2 phút ngay khi vào sân thay Gabriel Martinelli, tiền đạo người Bỉ nổ súng, qua đó mở khóa hàng thủ Aston Villa, giúp Pháo thủ giành 3 điểm quý giá.

Hành động ngay sau đó của Trossard nhanh chóng gây chú ý. Cầu thủ này nhanh chóng gửi thông điệp đến HLV Mikel Arteta bằng màn ăn mừng lạnh lùng. Cảm giác Trossard không vui. Anh nỗ lực rất nhiều, liên tục tạo ra tầm ảnh hưởng to lớn, nhưng không được đá chính.

Phản ứng của Trossard khi ghi bàn.

Thật vậy, HLV Arteta dường như đang quá o bế Martinelli.

Cuối mùa giải trước, phong độ của Martinelli chạm đáy. Anh không đóng góp một bàn hay có pha kiến ​​tạo nào trong 10 trận cuối cùng tại Premier League. Đó là khi Arteta bắt đầu chọn Trossard ở cánh trái thay vì cầu thủ người Brazil.

Ngôi sao người Bỉ lập tức đóng vai trò quan trọng giúp Pháo thủ duy trì cuộc đua vô địch với Man City đến phút cuối. Giai đoạn từ ngày 20/4 đến ngày 12/5, Trossard thể hiện phong độ thăng hoa khi ghi 4 bàn trong 5 trận đấu.

Với phong độ lao dốc của Martinelli, Trossard hoàn toàn có quyền nghĩ rằng anh phải được đá chính ở mùa giải mới. Tuy nhiên, Trossard chỉ chơi 10 phút trong chiến thắng trước Wolves ở trận mở màn. Dễ hiểu khi Trossard cảm thấy khó chịu.

Hiện tại, Martinelli không còn cho đấy sự sắc bén như trước. Gặp Villa, Martinelli hoàn toàn mất tích. Anh chỉ chạm bóng 27 lần và không tung ra được một cú sút nào. Cầu thủ này chỉ thực hiện được một pha rê bóng vào 1/3 cuối sân và mất bóng tới 11 lần.

Martinelli là nhân tố không thể thay thế của Arsenal ở Premier League mùa 2022/23. Anh kết thúc giải với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho đội với 15 bàn thắng. Kể từ đó, hiệu suất của Martinelli giảm dần. Anh chỉ ghi 6 bàn ở mùa giải trước, và không có bàn nào sau chiến thắng 6-0 trước Sheffield United vào ngày 4/3.

Martinelli đang sa sút.

Ngược lại, Trossard ghi tổng cộng 17 bàn thắng trên mọi đấu trường và kết thúc mùa 2023/24 với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 của đội, chỉ kém Bukayo Saka (20 bàn). Không cầu thủ Arsenal nào đạt hiệu suất ghi bàn mỗi phút tốt hơn Trossard.

Quả thật quá bất công cho Trossard. Mùa trước, chấn thương của Martinelli tạo cơ hội cho Trossard ra sân trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League gặp Porto. Chính pha lập công duy nhất của cầu thủ người Bỉ đã đưa trận đấu vào hiệp phụ. Sau đó, Arsenal giành chiến thắng trên chấm phạt đền.

Tuy nhiên, Arteta chọn Martinelli trở lại đội hình xuất phát trong cả hai trận đấu với Bayern Munich ở tứ kết. Martinelli chơi kém hiệu quả, qua đó khiến Pháo thủ dừng bước trước đại diện Bundesliga.

Sau khi hạ Aston Villa, HLV Arteta tuyên bố: "Tôi có hai cầu thủ chạy cánh trái tuyệt vời. Luôn là một thách thức để chọn ai, loại ai. Tôi quyết định để Gabi ra sân và cậu ấy có một màn trình diễn tốt. Nhưng khi cần thay đổi, Trossard vào sân và tạo nên khác biệt".

Nhưng Trossard rõ ràng không quan tâm đến những lời ngợi khen sáo rỗng. Điều cựu sao Brighton thèm khát là được ra sân đá chính hàng tuần. Nếu tình trạng này tiếp diễn, chắc chắn Trossard có thể tạo nên sóng ngầm ở Emirates.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/song-ngam-tai-arsenal-845810.html