Vovinam Thanh Hoá và Phú Yên giành vị trí nhất, nhì Giải Vô địch Vovinam miền Trung – Tây Nguyên lần II 2024

Sau khoảng 3 ngày tranh tài, Giải Vô địch Vovinam miền Trung - Tây Nguyên đã chính thức khép lại với vị trí nhất toàn đoàn thuộc về Vovinam Thanh Hoá, nối tiếp đó là Vovinam Phú Yên.

Cụ thể, Vovinam Thanh Hoá chứng tỏ sức mạnh của mình với 21 HCV, 10 HCB và 4 HCĐ. Trong khi đó, Vovinam Phú Yên sau thời gian dài lấy lại phong độ cũng bắt đầu có thêm nhiều tín hiệu tích cực khi về Nhì toàn đoàn với 18 HCV, 14 HCB và 25 HCĐ. Xếp thứ ba là đoàn Khánh Hoà với 9 HCV, 7 HCB và 5 HCĐ

Các VĐV đều tham gia với tinh thần tranh tài quyết liệt nhất

Giải có gần 350 vận động viên và huấn luyện viên từ 10 tỉnh, thành phố của khu vực Miền Trung và Tây Nguyên tham gia. Các vận động viên thi đấu ở 3 nội dung là: Đối kháng, quyền và võ nhạc; tranh tài 70 bộ huy chương ở các nhóm lứa tuổi nam nữ, gồm: 12 – 15 tuổi, 16 – 18 tuổi và 19 – 35 tuổi.

Đây là dịp để các VĐV cọ xát chuẩn bị cho giải quốc gia ở Quảng Nam vào tháng 9

Mục tiêu của giải đấu nhằm tuyên truyền, đẩy mạnh và phát triển phong trào tập luyện môn võ Vovinam trong quần chúng nhân dân. Đồng thời đây cũng là dịp để các huấn luyện viên, vận động viên có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác huấn luyện, thi đấu; tuyển chọn ra những vận động viên tốt nhất của địa phương mình chuẩn bị tham dự các giải đấu quốc gia năm 2025 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X năm 2026.

BTC trao giải cho các VĐV ở nội dung võ nhạc

Điểm nhấn lớn của giải đó là lần đầu tiên nội dung Võ nhạc được đưa vào thi đấu ở cấp độ giải khu vực cùng với số lượng vận động viên đông. Bởi lẽ Võ nhạc là nội dung khó, việc tập luyện rất công phu và khi thực hiện nội dung thi đấu phải toát lên cái đẹp, cái hay khi kết hợp giữa võ thuật và âm nhạc.

Phần thi Võ nhạc lần đầu được thi đấu ở cấp độ giải khu vực

Về chất lượng chuyên môn giải năm 2024 được đánh là chất lượng rất cao với sự tham gia của nhiều vận động viên hiện đang là kiện tướng thế giới, huy chương vàng Seagame, huy chương vàng giải vô địch Vovinam thế giới năm 2023 và nhiều vận động viên nằm trong thành phần đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho 3 đoàn Thanh Hoá, Phú Yên và Khánh Hoà

Ngoài ra, chất lượng chuyên môn cao còn do các đơn vị cử lực lượng vận động viên tham gia giải để chuẩn bị nền tảng, lực lượng, điểm rơi phong độ tham gia giải vô địch quốc gia vào tháng 9/ 2024 tại Quảng Nam.

Các VĐV và BTC chụp ảnh lưu niệm

Ông Nguyễn Hồng Thanh, Uỷ viên BCH Liên đoàn Vovinam Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Vovinam Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Vovinam Phú Yên cho biết: "Về công tác tổ chức chuyên môn Cục thể dục thể thao, Liên đoàn Vovinam Việt Nam, Sở văn hóa, thể thao và du lịch Phú Yên đã kết hợp tổ chức giải đúng chuyên môn, công tác tổ chức và điều hành giải được giao cho lực lượng trọng tài quốc gia và các thành viên thuộc ủy ban trọng tài quốc gia có sự hỗ trợ từ trọng tài các địa phương tham gia. Trước khai mạc giải ban tổ chức Họp chuyên môn bốc thăm, xếp lịch và tập huấn lực lượng trọng tài làm nhiệm vụ."

Các phần thi được đánh giá cao về mặt chuyên môn

Đặc biệt cũng theo chia sẻ của ông Thanh, Phú Yên lần đầu tiên đăng cai giải vô địch Vovinam miền Trung - Tây Nguyên với mục tiêu hướng đến nằm trong top 3 đơn vị đứng đầu giải, tiệm cận trình độ các đội tuyển mạnh của khu vực và quốc gia.

Khán giả cũng đón xem những trận đấu của giải

Qua tham gia thi đấu tại giải lần sẽ góp phần tích lũy kĩ thuật, kinh nghiệm thi đấu và chỉ đạo, huấn luyện cho tất cả các huấn luyện viên của đội tuyển cũng như vận động viên của Vovinam Phú Yên, tiến tới chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham gia giải vô địch quốc gia Tại tỉnh Quảng Nam và xa hơn là hướng đến Đại hội TDTT Toàn quốc 2026.

Vovinam Phú Yên đã đạt mục tiệu đề ra

Sự tham gia của đội tuyển Phú Yên tại Giải Vô địch miền Trung Tây Nguyên sẽ góp phần tạo nên sự phát triển chung cho phong trào Vovinam trên toàn quốc. Đồng thời cũng tạo sắc màu và sắc thái mới cho phong trào phát triển Vovinam trên cả nước.

Võ sư Trần Văn Mỹ, Phó Chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Vovinam Việt Nam cũng chia sẻ về phong trào rèn luyện và thi đấu Vovinam tại tỉnh Phú Yên gần đây rất sôi nổi. Đặc biệt, lãnh đạo địa phương cũng quan tâm bồi dưỡng các vận động viên, thường xuyên tổ chức các giải đấu lớn để tạo sự cọ xát, nâng cao trình độ thi đấu. Việc tổ chức những sân chơi mang tầm khu vực sẽ tạo hiệu ứng tích cực để Vovinam tỉnh phát triển, tạo điều kiện cho các tỉnh nâng dần thành tích thi đấu của đơn vị mình.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vovinam-thanh-hoa-va-phu-yen-gianh-vi-tri-nhat-nhi-giai-vo-dich-vovinam-mien-trung-tay-nguyen-lan-ii-2024-845805.html