Tại sao Chiesa có phí chuyển nhượng rẻ đến bất ngờ?

Cơn hạn hán tân binh của Liverpool cuối cùng đã chấm dứt. Im ắng suốt mùa hè, cơ mặt Arne Slot giãn ra phần nào khi The Kop đón hai tân binh trong cùng một ngày. Thủ thành Giorgi Mamardashvili là của để dành cho tương lai, trong khi Federico Chiesa sẽ ngay lập tức hòa nhập vào kế hoạch đại tu Liverpool của ông.

Chiesa cập bến Anfield với giá chỉ 13 triệu euro.

Đáng nói, đội chủ sân Anfield chỉ tốn 13 triệu euro cho Federico Chiesa. Cần nhớ, đây là một trong những ngôi sao sáng nhất của tuyển Ý tại EURO 2020. Hai năm trước, anh được Transfermarkt định giá 70 triệu euro. Sau quãng thời gian cho mượn tương đối thành công, Bà đầm già thành Turin mua đứt anh từ Fiorentina với giá hơn 40 triệu euro. Hiện tại, mức định giá của Chiesa rơi vào khoảng 35 triệu euro. Tức Liverpool chỉ tốn chưa tới một nửa giá trị của tiền đạo người Ý.

Chuyện gì cũng có lý do của nó. Chiesa từng chơi rất hay, anh được xem như Alessandro Del Piero mới ở Turin. Tuy nhiên, trong trận đấu với AS Roma vào tháng 1/2022, tiền đạo này dính chấn cực kỳ thương nghiêm trọng liên quan đến dây chằng chéo. Không chỉ Juventus, mà cả nước Ý cũng sốc. Đơn giản khi ấy, Chiesa là cầu thủ tấn công quan trọng bậc nhất ở Azzurri. Đó là cũng là thời điểm, cả thế giới chờ đợi một Chiesa bùng nổ, vươn tầm siêu sao sau khi trở thành nhà vô địch EURO 2020.

Kể từ bước ngoặt kinh hoàng năm ấy, cậu con trai nhà Chiesa trượt dài triền miên trên giường bệnh. Anh dính phải các chấn thương nhỏ lẻ khác nhau, bỏ lỡ 80 trận đấu cùng hơn 400 ngày xa sân cỏ. Đóng góp cho Juventus vì thế cũng ít dần đi. Ngay cả khi trở lại lành lặn, phong độ của Chiesa cũng không còn được như trước. Ai chơi bóng đá đều hiểu, chấn thương dây chằng là nỗi ám ảnh lớn nhất, nó đủ sức hủy hoại cả một sự nghiệp cầu thủ.

Sự nghiệp Chiesa trượt dài vì chấn thương.

Chiesa là cầu thủ tấn công có thiên hướng chơi tốc độ, gặp chấn thương kiểu vậy ảnh hưởng trực tiếp đến sở trường của anh. Cộng thêm việc bản thân tân HLV Thiago Motta không điền tên Chiesa vào kế hoạch của mình, dễ hiểu vì sao Juventus muốn bán anh đi thật nhanh để thu hồi vốn. Đó là lí do Liverpool có được chữ ký của cầu thủ này với giá khá rẻ.

Hiện tại, ở một môi trường mới cùng cơ thể phần nào khỏe mạnh, hy vọng người hâm mộ sẽ được theo dõi một Chiesa bùng nổ, thăng hoa như tại EURO 2020.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tai-sao-chiesa-co-phi-chuyen-nhuong-re-den-bat-ngo-845782.html