Có 3 khoản đầu tư không bao giờ sợ bị lỗ, càng đầu tư càng sinh lời

Dù tình hình tài chính của bạn tệ như thế nào, phải chi tiêu tiết kiệm ra sao, thì có những khoản chi bạn nhất định phải chi. Bởi lẽ, càng chi mạnh tay cho những khoản này bạn càng có cơ hội đổi đời, thoát khỏi tình trạng túng thiếu.

Dưới đây có 3 khoản đầu tư không bao giờ sợ bị lỗ, càng đầu tư càng sinh lời:

Thứ nhất: Đầu tư cho sức khỏe

Việc mua bảo hiểm, thăm khám định kỳ, chọn mua thực phẩm dinh dưỡng… trong suy nghĩ của nhiều người là điều không cần thiết. Song, dù có giàu có hay túng thiếu sức khỏe vẫn là khoản chi hàng đầu bạn cần quan tâm.

Có một cơ thể khỏe mạnh thì dù bạn đang thiếu hụt kiến thức, kỹ năng thì vẫn có thể dùng công sức để nuôi lấy bản thân. 

Là một người khôn ngoan, hãy chấp nhận chi tiền mạnh tay cho sức khỏe, đồng thời tạo cho mình những thói quen sinh hoạt tốt.

Bạn nên làm việc nghỉ ngơi đều đặn, đi ngủ sớm, ăn uống lành mạnh, vận động thường xuyên… Có như thế bạn mới có đủ năng lượng để làm việc, kiếm thêm tiền và tích lũy tài sản.

Đầu tư cho sức khỏe, cho bản thân và các mỗi quan hệ luôn là những khoản đầu tư đáng giá nhất mà chúng ta không lo lỗ vốn. (Ảnh minh họa)

Đầu tư cho sức khỏe, cho bản thân và các mỗi quan hệ luôn là những khoản đầu tư đáng giá nhất mà chúng ta không lo lỗ vốn. (Ảnh minh họa)

Thứ hai: Đầu tư cho bản thân

Muốn cuộc sống tốt đẹp sau này, thứ quan trọng và then chốt là bạn cần đầu tư cho chính mình. Đầu tư ở đây chính là chi tiền cho kiến thức, kỹ năng chứ không phải vẻ hào nhoáng hay thể diện hão huyền bên ngoài.

Dù hoàn cảnh hiện tại của bạn thế nào, bạn đang đứng ở đâu thì hãy tiếp tục học hỏi những kỹ năng mới, nâng cao trình độ và chi tiền cho những thứ làm tăng giá trị cho bản thân bạn, đây là một trong những khoản chi cần thiết.

Đừng ngại ngần chi mạnh tiền cho một khóa học ngoại ngữ, hay những cuốn sách hay… bởi nó có thể đem lại cho bạn nhiều lợi nhuận hơn bạn nghĩ đấy.

Hiển nhiên những điều này không có kết quả ngay và là một hành trình dài, tốn kém. Song bạn phải có cho mình lượng kiến thức nhất định, kỹ năng cơ bản và sở trường riêng thì khi cơ hội đến bạn mới có thể nắm giữ và tận dụng nó để đổi đời được.

Thứ ba: Đầu tư cho các mối quan hệ

Càng túng thiếu người ta lại càng có suy nghĩ muốn khép kín bản thân lẫn các mối quan hệ xã hội vì sợ tốn kém. Song đó là một suy nghĩ sai lầm, bởi không ai có thể thành công một mình nếu không có các mối quan hệ tốt.

Đầu tư cho các mối quan hệ không đồng nghĩa với việc bạn vung tiền mua bạn mà chỉ cần biết có qua có lại, tử tế, hòa nhã với mọi người là được.

Khi bạn quen biết càng nhiều người, vòng tròn kết nối của bạn sẽ càng rộng mở hơn, bạn sẽ nhận được nhiều thông tin và học hỏi thêm được nhiều kiến thức. Những thứ này rồi sẽ trở thành tài nguyên, cơ hội mở ra cho bạn những chân trời mới rộng mở hơn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/co-3-khoan-dau-tu-khong-bao-gio-so-bi-lo-cang-dau-tu-cang-sinh-loi-845779.html