Vì sao Arsenal không cần trung phong

Arsenal vẫn đang trình diễn một màn trình diễn ấn tượng sau 2 vòng đấu đầu tiên tại Premier League. Họ ghi được 4 bàn trong 2 trận đấu đó, thành tích chỉ kém Brighton và Manchester City.

Tuy nhiên NHM khá ái ngại hàng công Pháo thủ, đặc biệt khi chứng kiến hàng tiền đạo của họ trải qua giai đoạn trồi sụt phong độ mùa trước, khiến giấc mơ vô địch tan vỡ.

Arsenal đang sử dụng Havertz đá cao nhất hàng công.

Nhiều ý kiến cho rằng, Arsenal cần một trung phong chất lượng, có thể tạo ra lượng bàn thắng ổn định. Song cho đến thời điểm hiện tại, có vẻ như Mikel Arteta vẫn đang giữ vững niềm tin với những cầu thủ chơi cao nhất hàng công của mình.

Arsenal sở hữu bộ ba Gabriel Jesus, Kai Havertz và Leandro Trossard. Mặc dù không ai trong số họ lọt top các chân sút hàng đầu, nhưng Jesus và Havertz đều sở hữu số lượng bàn thắng ở mức chấp nhận được (thành tích tốt nhất trong 1 mùa giải ở Premier League của bộ đôi này là 14 và 13 pha lập công). Tuy nhiên khác với mẫu trung phong thuần túy, bộ đôi này còn đóng góp tích cực vào lối chơi chung nhờ khả năng kết nối tốt với đồng đội cùng cường độ pressing liên tục, gây khó chịu cho đối phương ngay từ phần sân nhà.

Kể từ khi gia nhập Arsenal, Havertz đã liên tục ghi bàn và tạo ra cơ hội. Trong mùa giải đầu tiên ở Emirates, anh góp dấu giày vào tổng cộng 17 bàn thắng. Chứng kiến cách Havertz thi đấu và kết hợp ăn ý cùng những Bukayo Saka hay Leandro Trossard, Mikel Arteta có lý do đặt trọn niềm tin vào cái tên này.

Còn về phần Trossard, cầu thủ người Bỉ đóng vai trò như một tiền đạo đa năng có thể giúp Arteta biến tấu hàng công.

Nunez được liên kết với Arsenal.

Đáng nói hơn, Trossard đang cho thấy bản năng sát thủ của mình. Arsenal giờ đây đang xem Gabriel Martinelli như một cỗ máy để bào mòn thể lực đối thủ, sau đó họ sẽ tung Trossard vào sân, tận dụng khả năng quan sát và dứt điểm để đem về những bàn thắng quyết định và pha lập công vào lưới Aston Villa vừa qua là ví dụ cụ thể nhất.

Khi đã có trong tay 3 ngôi sao đáp ứng yêu cầu chiến thuật, đồng thời làm khá tốt trong khâu ghi bàn, Arteta hoàn toàn tự tin rằng ông không cần thêm 1 số 9 nào khác. Giờ đây, chiến lược gia người Tây Ban Nha có lẽ đang hướng đến một mục tiêu quan trọng hơn - tiền đạo cánh.

Arsenal cần một cầu thủ có thể chơi ở cả hai hành lang biên để chia lửa cho Bukayo Saka, đồng thời thúc đẩy Martinelli tiến bộ hơn nữa trong bối cảnh cầu thủ người Brazil có dấu hiệu giậm chân tại chỗ sau mùa giải 2022/23 bùng nổ.

Vì vậy, trong quãng thời gian cuối của phiên chợ hè, có thể Arsenal sẽ tập trung nâng cấp vị trí tiền đạo cánh thay vì trung phong như một số đồn đoán.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vi-sao-arsenal-khong-can-trung-phong-845770.html