Tỏi ngâm giấm tại sao hay bị xanh? Cách làm tỏi ngâm giấm trắng tinh, ngon

Tỏi ngâm giấm lại rất dễ chuyển sang màu xanh khiến nhiều người e ngại và đổ bỏ. Liệu tỏi ngâm giấm có ăn được không? Hãy lắng nghe các phân tích của chuyên gia sức khoẻ.

Tỏi ngâm giấm được nhiều người ưa thích lựa chọn làm món ăn kèm để tăng hương vị. Tuy nhiên, tỏi ngâm giấm lại rất dễ chuyển sang màu xanh khiến nhiều người e ngại và đổ bỏ. Liệu tỏi ngâm giấm có ăn được không? Hãy lắng nghe các phân tích của chuyên gia sức khoẻ.

Lợi ích của tỏi ngâm giấm

Tỏi ngâm giấm có thể khiến cho một số món ăn trở nên ngon miệng hơn và nó lại còn có thể đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cụ thể:

+ Nâng cao hệ miễn dịch, giúp đẩy lùi bệnh cảm lạnh, cảm cúm.

+ Giúp giảm huyết áp.

+ Kích thích vị giác khi ăn kèm cùng nhiều món.

+ Giảm nguy cơ bị ung thư đáng kể

Tỏi ngâm giấm có thể khiến cho một số món ăn trở nên ngon miệng hơn và nó lại còn có thể đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tỏi ngâm giấm có thể khiến cho một số món ăn trở nên ngon miệng hơn và nó lại còn có thể đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo các thông tin từ Viện Nghiên cứu Ung thư ở Mỹ, tỏi được xác nhận là có khả năng giảm tỷ lệ xuất hiện của các khối u gây ung thư. Việc sử dụng tỏi ngâm giấm một cách thường xuyên sẽ có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày và ung thư da lên tới hơn 60% so với những người không sử dụng.

+ Hỗ trợ làm đẹp

Nhờ chứa lượng lớn các vitamin B1, B2, A và E, tỏi ngâm giấm có khả năng chuyển hóa các chất protein có trong cơ thể, từ đó sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc da. Đặc biệt, tỏi ngâm giấm còn được sử dụng phổ biến trong việc giảm cân kết hợp với thể dục điều độ.

Liệu tỏi ngâm giấm bị xanh có ăn được không?

Tỏi ngâm giấm bị xanh là một tình trạng phổ biến mà rất nhiều người gặp phải khi thực hiện chế biến món ăn này. Khi thấy tỏi bị xanh, nhiều người trong chúng ta lo lắng không biết liệu nó có còn ăn được không. Nguyên nhân chính là vì giấm có tính axit, khi dùng để ngâm tỏi sẽ gây ra những phản ứng với các axit amin có trong tỏi và sẽ tạo nên những vòng cacbon-nitơ gọi là pyrroles.

Khi các pyrroles kết hợp lại với nhau sẽ tạo nên polypyrroles và sẽ hình thành nên màu sắc. Nếu 4 pyrroles kết hợp lại thì sẽ tạo ra màu xanh lá, còn nếu chỉ 3 pyrroles kết hợp lại thì nó sẽ tạo thành màu xanh lam.

Do đó, nếu sau 1 thời gian ngâm tỏi với giấm, bạn thấy hiện tượng tỏi của mình chuyển sang màu xanh lá hay xanh lam thì điều này vẫn được xem là bình thường và an toàn. Sự xuất hiện của màu sắc sẽ không hề ảnh hưởng đến mùi vị của tỏi.

Mặc dù tỏi ngâm giấm đã bị xanh vẫn có thể dùng tiếp được nhưng chất lượng và lợi ích điều trị bệnh của nó sẽ bị giảm so với loại tỏi ngâm đúng cách.

Cách làm tỏi ngâm giấm ngon, đẹp, không bị xanh

Bạn hãy ngâm tỏi với 1 lít nước pha cùng với khoảng 30g đường trong thời gian khoảng 30 phút, rồi tiếp đó bạn vớt ra để ráo.

Bạn hãy ngâm tỏi với 1 lít nước pha cùng với khoảng 30g đường trong thời gian khoảng 30 phút, rồi tiếp đó bạn vớt ra để ráo.

Cách làm tỏi ngâm giấm đạt chuẩn ngon, đẹp và không bị xanh cũng rất đơn giản, ai cũng có thể làm được. Đầu tiên, bạn cần tiến hành bóc sạch vỏ của những nhánh tỏi, sau đó có thể lựa chọn chẻ đôi hoặc thái lát. Thông thường nhiều người sẽ thái lát để giúp cho hũ tỏi ngâm trông đẹp mắt và hấp dẫn hơn. Sau đó, bạn hãy ngâm tỏi với 1 lít nước pha cùng với khoảng 30g đường trong thời gian khoảng 30 phút, rồi tiếp đó bạn vớt ra để ráo. Điều này sẽ giúp tỏi của bạn không bị chuyển xanh trong quá trình ngâm với giấm.

Tiếp đến, bạn đun sôi phèn chua với nước và cho tỏi vào trụng sơ rồi vớt ra nhanh. Bạn sẽ pha hỗn hợp giấm, nước lọc cùng đường, muối và bột tỏi rồi đun sôi, để nguội. Sau đó, bạn hãy cho tất cả vào hũ thủy tinh để ngâm và cuối cùng bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/toi-ngam-giam-tai-sao-hay-bi-xanh-cach-lam-toi-ngam-giam-trang-tinh-ngon-845734.html