Sau Merino, Arsenal có thể khép lại chợ Hè bằng thương vụ chấn động

Hôm qua, Arsenal đã chính thức công bố thương vụ Mikel Merino sau quãng thời gian dài đàm phán với Real Sociedad. Được biết, tiền vệ người Tây Ban Nha đã sớm thỏa thuận xong các điều khoản cá nhân với Pháo thủ, nhưng mãi cho đến những ngày gần đây thì các câu lạc bộ mới tìm được tiếng nói chung về một thương vụ có tổng trị giá gần 32 triệu bảng, bản hợp đồng giúp Merino trở thành tân binh thứ hai của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Sẽ không quá bất ngờ nếu như phiên chợ Hè của Arsenal khép lại tại đây, song, TTCN chưa chính thức đóng cửa, nên hàng loạt tin đồn chắc chắn vẫn sẽ xuất hiện xoay quanh Pháo thủ. Sáng nay, truyền thông Anh đưa tin đội chủ sân Etihad có thể sẽ khép lại kỳ chuyển nhượng bằng một thương vụ gây choáng cho làng túc cầu, bởi họ đang cân nhắc một động thái đầy bất ngờ cho Darwin Nunez.

Sau Merino, Arsenal có thể đón thêm Nunez.

Trên thực tế, việc Arsenal muốn có thêm một tiền đạo trung tâm ở mùa Hè này đã không còn là bí mật, khi Pháo thủ từng nỗ lực hết mình chiêu mộ Benjamin Sesko - người rốt cuộc đã quyết định gia hạn hợp đồng với RB Leipzig. Hơn nữa, trong bối cảnh Eddie Nketiah gần như chắc chắn sẽ rời khỏi Emirates để chuyển sang khoác áo Crystal Palace, rõ ràng là Arsenal lại càng có thêm lý do để mang về một số 9 chất lượng khác.

Tại Liverpool, dường như Nunez đã không còn chỗ đứng dưới triều đại của HLV Arne Slot. Chân sút người Uruguay xuất phát trên băng ghế dự bị trong cả hai trận đấu mở màn mùa giải mới, với vỏn vẹn 1 lần vào sân trong trận gặp Brentford và thi đấu khoảng 20 phút. Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng Nunez không phù hợp với triết lý bóng đá của Slot và chiến lược gia người Hà Lan sẽ không trọng dụng tiền đạo này, và với những gì đang diễn ra tại Anfield, có vẻ như đó là sự thật.

Thực chất, tin đồn về tương lai của Nunez đã bắt đầu xuất hiện từ trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè mở cửa, khi tiền đạo người Uruguay bất ngờ xóa tất cả những hình ảnh liên quan đến Liverpool trên tài khoản Instagram cá nhân của mình. Và trước những sự quan tâm tiềm năng đến từ Arsenal, nguồn tin từ Liverpool.com khẳng định The Kop có thể sẽ cân nhắc nói lời chia tay cựu sao Benfica, trong khi NowArsenal cho biết đội chủ sân Anfield đang đòi hỏi một khoản phí trị giá 73 triệu bảng.

Nunez hiện đang bị "thất sủng".

Tất nhiên, con số kể trên là một mức phí khổng lồ, nhưng vẫn thấp hơn so với mức giá tiềm năng của Viktor Gyokeres và Victor Osimhen - hai ngôi sao đã liên tục được nhắc đến như mục tiêu hàng đầu mà Arsenal nhắm đến cho vị trí tiền đạo cắm. Đối với Nunez, hiển nhiên anh sẽ có lợi thế là kinh nghiệm thi đấu cho một đội bóng lớn tại Premier League, và dù chưa đáp ứng được kỳ vọng mà The Kop đề ra nhưng Nunez vẫn đang được đánh giá là một tiền đạo trung tâm hàng đầu EPL hiện tại.

Trước khi sa sút ở giai đoạn cuối mùa, thực chất Nunez đã thi đấu rất ấn tượng trong mùa trước, và anh cũng kịp khép lại mùa giải với 18 bàn thắng cùng 13 đường kiến tạo trên mọi đấu trường (dữ liệu từ Transfermarkt). Vì vậy, Nunez hứa hẹn vẫn sẽ trở thành một sự bổ sung chất lượng dành cho Arsenal, và nhìn vào những bước tiến mà Kai Havertz đã có được nhờ Arteta, không loại trừ khả năng chân sút người Uruguay cũng sẽ tìm thấy sự ổn định và bùng nổ tại Emirates.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/sau-merino-arsenal-co-the-khep-lai-cho-he-bang-thuong-vu-chan-dong-845664.html