Ban thờ gia tiên là nơi linh thiêng, cẩn thận đừng đặt ban thờ cạnh chỗ này tổn hao tài lộc, nhiều nhà mắc

Trong mỗi gia đình Việt thường có ban thờ gia tiên là vị trí tâm linh thiêng liêng. Thế nên vị trí đặt ban thờ cần được chú ý.

Nếu ban thờ nhà bạn đang ở những vị trí này thì hãy tìm cách thay đổi để đảm bảo về mặt phong thủy. 

Ban thờ đặt cạnh cửa sổ

Ban thờ đặt cạnh cửa sổ sẽ bị ánh sáng mạnh ngoài trời chiếu vào, bị gió tạt, mưa hắt. Thậm chí ban thờ đặt gần cửa sổ có thể khiến ma quỷ tà khí xâm nhập vào nơi thờ cúng. Điều này ảnh hưởng tới phong thủy phòng thờ. Do vậy cần tránh đặt ban thờ ở nơi gần cửa sổ. Hoặc trong hoàn cảnh này cần đóng cửa sổ lại, che rèm, dùng lục bình xua tà khí.

Ban thờ gần cửa sổ sẽ bị ánh sáng chiếu vào

Ban thờ gần cửa sổ sẽ bị ánh sáng chiếu vào

Ban thờ gần ban công

Ban công là nơi có nhiều luồng khí gió qua lại và cũng là nơi chông chênh, nhiều ánh sáng mạnh ngoài trời. Đặt ban thờ ở đây thể hiện sự không vững chãi. Do đó cần tránh đặt ban thờ tại vị trí này.

Ban thờ cạnh thiết bị phát âm như ti vi, âm ly

Trong phong thủy, ban thờ thuộc về phần âm còn những thiết bị phát âm thanh như tivi, đài, âm ly... thuộc về dương. Hai dạng vị trí này đối nghịch nhau. Do đó kê ban thờ cạnh những thiết bị này sẽ không trang trọng. 

Nơi thờ cúng cần yên tĩnh trang nghiêm, khi đặt cạnh tivi, âm ly sẽ bị gây nhiễu không trang trọng. Điều đó ảnh hưởng tới trường khí phòng thờ. Nhiều gia đình đặt ban thờ ngay trong phòng khách và khu vực chính giữa phòng khách nên cũng hay bị rơi vào hiện tượng nay hay gặp. Do đó hãy điều chỉnh sắp xếp lại để các vật trên không quá gần ban thờ nhé. 

Ban thờ không nên gần thiết bị ồn ào như tivi

Ban thờ không nên gần thiết bị ồn ào như tivi

Ban thờ gần hoặc dưới đèn chùm, đèn nhiều màu

Đèn chùm tạo ánh sáng mạnh nên không thích hợp cho phòng thờ. Do đó ban thờ đặt ở những nơi có ánh đèn mạnh, hoặc đèn nhiều màu sẽ gây xung khắc trong phong thủy, tạo sự không trang trọng, ảnh hưởng trường khí phòng thờ. 

Ban thờ dặt  gần bể cá cảnh

Bể cá cảnh cũng đối nghịch với ban thờ. Bởi vì ban thờ là phần âm còn bể cá cảnh mang phần dương, linh hoạt. Đặt ban thờ bên cạnh bể cá gây nhiễu loạn ban thờ, sự linh hoạt của bể cá cảnh không đảm bảo sự yên tĩnh cho ban thờ. Bể cá đại diện cho sự sinh cõi dương, ban thờ là cõi âm nên hai vị trí này cần tách biệt nhau, tránh chồng đè lên nhau sẽ gây nhiễu loạn trường sóng và quấy nhiễu sự án ngự của gia tiên. 

Ban thờ cạnh giường ngủ

Giường ngủ là nơi diễn ra sinh hoạt cá nhân riêng tư. Do đó đặt ban thờ gần giường ngủ sẽ không trang trọng lịch sự, thậm chí còn bất kính. Do đó cần đặt ban thờ cách xa giường ngủ hoặc nhà chật thì cần rèm ngăn cách. 

Ban thờ gần bình hoa giả, cây cảnh giả

Bình hoa giả cây cảnh giả xét về thẩm mỹ trông có vẻ đẹp nhưng chúng không mang lại năng lượng tốt lành, lại hay bám bụi nên có thể ảnh hưởng trường khí ban thờ. Việc dùng hoa cây cảnh giả để trang trí hay thờ cúng lại càng không nên vì thờ cúng cần đồ thật, tấm lòng thật.Những loại đồ giả sẽ mang lại tai ách, biểu trưng cho sự việc không thật. Do đó nên loại bỏ ngay nếu bạn đang trang trí hay cất bình hoa giả cây giả ở đây. 

Ban thờ để gần đồ đạc linh tinh, đồ dùng sắc nhọn

Đồ đạc linh tinh lộn xộn và những đồ sắc nhọn sẽ làm xáo trộn trường khí khu vực thờ và tạo ra sát khí, làm ảnh hưởng lên ban thờ. Những đồ dùng lộn xộn bẩn thỉu còn thể hiện sự luộm thuộm không tôn kính tổ tiên. Những vật dụng sắc nhọn thì còn "dọa" tổ tiên không dám vệ ngự.

Ban thờ cạnh tủ quần áo vật dụng cá nhân

Tủ quần áo là nơi riêng tư chứa đựng nhiều vật tế nhị cũng như không trang nghiêm cho thờ cúng. Do đó không nên để ban thờ cạnh tủ quần áo. 

Ban thờ tốt nhất là nên đặt vị trí phòng thờ riêng hoặc có tủ thờ riêng nếu nhà chật. 

Ban thờ gần máy giặt máy sấy

Máy giặt máy sấy trong gia đình là những thiết bị có sự chuyển động và tiếng ồn mạnh. Do đó cần tránh đặt ban thờ ở gần hoặc ở trên vị trí kê máy giặt máy sấy.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ban-tho-gia-tien-la-noi-linh-thieng-can-than-dung-dat-ban-tho-canh-cho-nay-ton-hao-tai-loc-nhieu-nha-mac-845663.html