Barcelona đủ sức thách thức Real Madrid

Việc Real Madrid chiêu mộ thành công Kylian Mbappe đem đến nhiều lo ngại cho các đội bóng tại La Liga, đặc biệt là Barcelona. Khi đối thủ của họ vốn mạnh, nay còn mạnh hơn. Sự có mặt của ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới như Mbappe chẳng khác nào hổ mọc thêm cánh. Tuy vậy, với tân bình Dani Olmo, Blaugrana có thể phần nào yên tâm với chất lượng đội hình của mình đủ sức chơi sòng phẳng với Real.

Dani Olmo thể hiện rất tốt trong trận ra mắt cho Barcelona.

Mùa giải mới khởi tranh, bức tranh của Real khi có thêm Mbappe điểm xuyết vào xem ra không lung linh như mọi người tưởng tượng. Khả năng hòa nhập và thích nghi trong vai trò số 9 của tiền đạo người Pháp là dấu hỏi lớn chờ Carlo Ancelotti tìm lời giải. Hệ thống của Real đề cao khả năng tỏa sáng cá nhân, hơn là lối chơi tập thể đậm đà bản sắc CLB giống như Barca. Do đó, Los Blancos phải cần thêm thời gian để "hấp thụ" được tài năng cá nhân Mbappe, và ngược lại, cầu thủ này cũng cần thẩm thấu được triết lý ở CLB mới.

Barcelona thì khác hoàn toàn, Hansi Flick chỉ đơn giản là kế thừa lại triết lý bóng đá lâu đời ở Camp Nou. Đa số những cầu thủ ông có trong tay, đều trưởng thành từ học viện La Masia, họ sỡ hữu nền tảng kỹ thuật, cùng sự am hiểu sâu sắc đến văn hóa, bản sắc CLB. Khán giả đã thấy được sự hòa nhập nhanh chóng thế nào của Dani Olmo với chỉ một hiệp đấu trước Rayo Vallecano.

Nhiều cầu thủ tấn công của Barcelona có kỹ thuật cá nhân vượt trội và khả năng sáng tạo. Điều này cho phép họ tạo ra các tình huống ghi bàn từ những pha bóng tưởng chừng như không có cơ hội. Sự khéo léo và sáng tạo của các cầu thủ này thường là yếu tố quyết định trong những trận đấu quan trọng, thậy may mắn cho Flick, đội hình Barca hiện thừa mứa những cá nhân kiểu vậy.

Barca đủ khả năng thách thức Real.

Dani Olmo, Lamine Yamal, Raphinha, Fermin Lopez, Gavi, rất nhiều cái tên có thể liệt kê ra đều sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt, một vài trong số đó như Raphinha hay Yamal còn có tốc độ rất tốt. Khác với hàng công Real, vẫn loay hoay tìm ra cách vận hành tối ưu, Barca cho thấy cỗ máy của họ bắt đầu vào guồng. Ba trận đấu đầu tiên cùng 6 bàn thắng, chưa quá hủy diệt nhưng đó là khi vô số cơ hội bị bỏ lỡ. Bởi nếu chắt chiu hơn, với số cú sút lên đến gần 60 lần trong 3 trận, Barca hẳn phải làm tốt hơn thế.

Real rất mạnh, rất giàu, nhưng Barca cho thấy dù ở tình thế tài chính khó khăn, họ vẫn biết cách hoàn thiện đội hình cùng những mảnh ghép chất lượng. Nếu chơi đúng khả năng, Barca hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với Real trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/barcelona-du-suc-thach-thuc-real-madrid-845649.html