Sau Mikel Merino, Arsenal chờ thêm ai nữa?

Sau rất nhiều đồn đoán, cuối cùng Arsenal đã chính thức chiêu mộ thành công Mikel Merino từ Real Sociedad. Đây là bản hợp đồng quan trọng, giúp làm dày thêm tuyến tiền vệ được cho là "khá mỏng cơm" của Pháo thủ. Tuy vậy, Mikel Arteta thừa hiểu rằng chỉ một mình Merino là chưa đủ để đội bóng của ông "sống sót" qua mùa giải dài đằng đẵng tới 9 tháng.

Arsenal đã chính thức sở hữu Merino.

Arsenal hiện đã bán đi Smith Rowe, đẩy Fabio Vieira cho Porto mượn lại, trong khi Eddie Nketiah đã ở rất gần cánh cửa rời sân Emirates. Nhu cầu cấp thiết của đội bóng là bổ sung thêm một cầu thủ tấn công. Tuyệt vời nhất, đó nên là một chân chạy cánh chất lượng để bổ sung cho vị trí của Bukayo Saka, người mà hai mùa gần đây cày ải gần như hết công suất.

Arsenal không chỉ dựa vào các pha tấn công trung lộ kiểu truyền thống mà còn kết hợp linh hoạt với những đường lên bóng ở hai cánh. Ai cũng hiểu, dưới thời Mikel Arteta, hai hành lang biên mới là trọng điểm tấn công của Arsenal. Các cầu thủ như Saka, Martinelli thường xuyên hoạt động ở hai cánh, tạo ra sự rộng mở cho các tiền vệ trung tâm như Odegaard, Declan Rice đột phá. Cho nên, mua một chân chạy cánh tốt có thể là ưu tiên hàng đầu của đội bóng này trong những ngày cuối TTCN.

Coman là một chân chạy cánh chất lượng.

Vị trí "số 9" quan trọng, nhưng để mua được người phù hợp, vừa có khả năng kiểm soát bóng, làm tường tốt, lại vừa đảm bảo đầu ra cho bàn thắng thì hiện trên TTCN thật quá khó để tìm. Dù nếu có đi chăng nữa, số tiền Arsenal phải chi ra chắc chắn sẽ không ít. Hơn nữa, Arteta có vẻ đang hài lòng với lựa chọn Kai Havertz, trong khi Gabriel Jesus cũng là phương án không tệ. Mua thêm "số 9", Arsenal buộc lòng phải bán Havertz hoặc Jesus, đó là điều quá khó để xảy ra thời điểm này.

Tìm kiếm một phương án loại B bên hành lang cánh sẽ là phương án khả thi, tối ưu chi phí hơn. Trên TTCN cũng có nhiều lựa chọn, Kingsley Coman của Bayern Munich, Andreas Skov Olsen của Club Brugge, Marcus Edwards của Sporting Lisbon đều là những lựa chọn "vừa miếng", giá rẻ, khả thi bỏ vào giỏ hàng chuyển nhượng. Arsenal hiện tại không còn thời gian để đàm phán với những "bom tấn" như kiểu Nico Williams. Thứ họ cần là một cầu thủ có năng lực và chấp nhận dự bị như Leandro Trossard.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/sau-mikel-merino-arsenal-cho-them-ai-nua-845632.html