M.U đã chốt vụ chuyển nhượng Manuel Ugarte như thế nào?

Man United đã xác định Manuel Ugarte là ưu tiên hàng đầu để củng cố sức mạnh tuyến giữa vào đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024. Nhưng để đạt được thỏa thuận với cầu thủ người Uruguay, họ đã phải rất kiên nhẫn cho đến thời điểm này.

Ugarte sắp đến Man United.

PSG đã trả khoảng 60 triệu euro (51,4 triệu bảng Anh) để ký hợp đồng với Ugarte từ Sporting CP vào mùa hè năm ngoái. Nhưng mặc dù xếp hạng cao ở Ligue 1 về cả độ chính xác chuyền bóng và khả năng tắc bóng, anh vẫn nằm ngoài kế hoạch của CLB nước Pháp. Sự xuất hiện của Joao Neves từ Benfica đã đẩy cầu thủ 23 tuổi xuống thứ hạng thấp hơn.

90min cho biết PSG muốn bán Ugarte, nhưng đã nói rõ trong các cuộc đàm phán trong suốt tháng 6 và tháng 7 rằng họ muốn thu hồi số tiền đã chi ra của mình.

Các điều khoản cá nhân đã được Man United thống nhất với Ugarte từ rất lâu trước khi 2 câu lạc bộ đạt được thỏa thuận. Điều giúp ích cho Quỷ đỏ là mong muốn cá nhân của Ugarte. Cầu thủ 23 tuổi chỉ muốn chuyển đến Old Trafford và sẵn sàng chờ đợi, bất chấp sự quan tâm từ Bayern Munich.

Kiên nhẫn là điều cần có và Man United đã được hưởng thành quả. Việc bán Scott McTominay cho Napoli với giá 30 triệu euro (25,3 triệu bảng Anh) là một động lực giúp họ có thể tuân thủ các quy tắc PSR và cung cấp thêm sự linh hoạt để giải quyết khoản phí của Ugarte.

Jason Wilcox và BLĐ M.U đã làm tốt trên TTCN hè 2024.

Tất cả các bên đều hài lòng với những gì đã được thỏa thuận vào đầu tuần này. Theo đó, Man United trả 50 triệu euro ban đầu (42,2 triệu bảng Anh), cộng thêm 10 triệu euro (8,4 triệu bảng Anh) phụ phí để sở hữu Ugarte. Như vậy, PSG sẽ nhận được số tiền mà họ đã yêu cầu ban đầu, đồng thời cài điều khoản bán lại 10%.

Man United đã tạo ra bước đột phá vào đêm thứ Hai khi giám đốc kỹ thuật Jason Wilcox - một phần của ban lãnh đạo bóng đá mới được thành lập trong những tháng gần đây tại Old Trafford, bay đến Paris. Jean-Claude Blanc, giám đốc điều hành của INEOS Sport và cũng là giám đốc điều hành tạm thời của Man United từ tháng 5 đến giữa tháng 7 trước khi Omar Berrada được bổ nhiệm cùng giám đốc thể thao Dan Ashworth đều tham gia rất nhiều vào quá trình đàm phán.

Đã có nguồn tin cho biết sở dĩ PSG kiên quyết giữ nguyên mức giá yêu cầu của mình và cố tình gây khó dễ cho Man United là vì chủ ngân hàng Qatar Sheikh Jassim muốn trả đũa khi để thua Sir Jim Ratcliffe trong cuộc chiến tiếp quản năm ngoái. Tuy nhiên, tờ 90min bác bỏ điều này. Họ làm rõ rằng Qatar Sports Investments (QSI), đơn vị đã kiểm soát PSG từ năm 2011, chỉ tập trung vào việc bán theo các điều khoản của họ và không chịu lỗ đối với một cầu thủ mới ký hợp đồng cách đây 12 tháng. Và QSI không tham gia vào nỗ lực mua lại Man United của Sheikh Jassim.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/m-u-da-chot-vu-chuyen-nhuong-manuel-ugarte-nhu-the-nao-845601.html