CHÍNH THỨC! Claudio Bravo giải nghệ

Bravo thông báo: "Tôi sẽ rời bỏ bóng đá chuyên nghiệp. Tôi nghĩ mình đã có một quyết định đúng đắn, một quyết định chín chắn, được thảo luận ở cấp độ gia đình.

Tôi nghĩ đã đến lúc khép lại một chu kỳ rất quan trọng trong cuộc đời mình. Đây là thời điểm để tôi có thể bắt đầu một giai đoạn khác của cuộc đời tôi, một giai đoạn khác của gia đình, chắc chắn sẽ thành công như giai đoạn này, giai đoạn đã mang lại cho chúng tôi sự hài lòng lớn lao về mọi mặt”.

Bravo giải nghệ.

Bravo từng trải qua các đội Colo-Colo (đội bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp, giành được 2 danh hiệu), Real Sociedad (1 danh hiệu), FC Barcelona (8 danh hiệu) và Manchester City (8 danh hiệu). Real Betis là đội cuối cùng mà Bravo thi đấu trong 4 mùa giải vừa qua, giành chức vô địch Copa del Rey 2021/22.

Bravo cũng góp mặt ở hai kỳ World Cup và vô địch Copa Amcrica vào năm 2015 và 2016. “Tôi đã có cơ hội mang lá cờ của đất nước đi khắp thế giới. Tôi đã mặc nó với niềm tự hào lớn lao. Đối với tôi, với tư cách là một cầu thủ và cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, đó là điều tuyệt vời nhất tôi có thể làm được trong sự nghiệp này. Tôi nghĩ niềm tự hào đối với tôi là lớn nhất ở đội tuyển quốc gia. Đây cũng là lúc khép lại giai đoạn tuyệt vời này,” anh kết lại.

Bravo là thủ môn của Barca trong mùa giải 2014/15 và 2016/17. Trong thời gian thi đấu cho đội bóng xứ Catalan, cầu thủ người Chile giành được 8 danh hiệu (2 chức vô địch Liên đoàn, 2 Copas del Rey và 1 Siêu cúp), chơi 75 trận và để thủng lưới tổng cộng 44 bàn thắng.

Trong mùa giải đầu tiên, anh đã để thủng lưới 19 bàn sau 37 trận, nhờ đó nhận được Zamora Trophy với tư cách là thủ môn hay nhất La Liga.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chinh-thuc-claudio-bravo-giai-nghe-845598.html