Federico Chiesa đã nói chính xác điều mà Arne Slot muốn nghe

Liverpool là câu lạc bộ duy nhất tại Premier League chưa ký hợp đồng mới hè này. Tuy nhiên, điều đó có thể sớm thay đổi khi họ quan tâm đến cầu thủ chạy cánh Federico Chiesa của Juventus.

Cầu thủ người Ý đã bị tân huấn luyện viên Thiago Motta loại khỏi kế hoạch của đội 1 và Lữ đoàn đỏ đang theo dõi một thương vụ giá hời cho cầu thủ chỉ được định giá 13 triệu bảng Anh vì đang bước vào năm cuối cùng của hợp đồng. Chiesa đã bị loại khỏi 2 trận đấu của câu lạc bộ cho đến nay trong mùa giải này và việc ra đi có vẻ như sắp diễn ra.

Chiesa khả năng sẽ rời Juventus.

Cầu thủ 26 tuổi này thỉnh thoảng chơi ở cánh trái hoặc hộ công trong những mùa giải gần đây nhưng chủ yếu chơi ở cánh phải trong suốt sự nghiệp của mình. Liverpool có rất ít lựa chọn cánh phải ngoài Mohamed Salah, người đang ở năm cuối của hợp đồng.

Tiền đạo người Ai Cập được cho là sẽ ra đi khi hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm sau, nghĩa là Arne Slot sẽ cần tìm người thay thế. Không chắc chắn liệu Chiesa có phải là người lấp đầy khoảng trống đó hay không nhưng trong ngắn hạn, sự linh hoạt của anh hấp dẫn HLV mới của đội chủ sân Anfield.

Liverpool hiện không phải lo lắng quá nhiều về các lựa chọn ở cánh phải vì Salah ít bị chấn thương, nhưng người được mong đợi sẽ thay thế anh, Harvey Elliott, đã gặp rất nhiều khó khăn vì vấn đề này. Điều khiến Liverpool lo lắng về Chiesa là bản thân anh cũng đã phải vật lộn với chấn thương trong những năm gần đây. 6 tháng sau khi tỏa sáng cho Ý trong chiến dịch EURO 2020, tiền đạo này đã bị chấn thương dây chằng chéo và kết thúc mùa giải 2021/2022 sớm.

Chiesa đang khao khát tỏa sáng một lần nữa.

Anh đã không thể đạt được phong độ đỉnh cao như trước kể từ đó, cầu thủ này thừa nhận rằng chấn thương đã "làm chậm sự nghiệp của tôi". Tuy nhiên, vào mùa hè, trước thềm EURO 2024, anh nhấn mạnh rằng anh đã trở thành một cầu thủ toàn diện hơn nhờ chấn thương đó và cảm thấy mình đang gần lấy lại được phong độ tốt nhất một lần nữa.

Anh nói với France Football: "Chấn thương đã dạy cho tôi rất nhiều điều. Trước đây, tôi có lẽ là một cầu thủ theo bản năng, bốc đồng hơn và có thể lối chơi của tôi đã thay đổi một chút, nhưng tốc độ thì không. Bây giờ tôi đã tiến rất gần đến trình độ của mình trước khi chấn thương."

Slot sẽ rất vui khi nghe điều này, mặc dù các cuộc kiểm tra y tế vẫn cần phải được hoàn tất. Tin tốt là Chiesa đang ở trong trạng thái tinh thần tốt nhất. Về phía Liverpool, họ sẽ có được một ngôi sao được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của Ý vào năm 2021. Chiesa giờ đang khao khát chứng minh bản thân một lần nữa, với một khoản phí nhỏ mà không làm xáo trộn sự yên bình trong đội hình hiện tại.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/federico-chiesa-da-noi-chinh-xac-dieu-ma-arne-slot-muon-nghe-845595.html