4 lý do Chiesa sẽ hoàn hảo với Liverpool

Federico Chiesa từng được định giá 100 triệu euro. Giờ đây, cầu thủ chạy cánh người Ý có thể được bán với giá chỉ bằng một phần nhỏ mức giá đó. Dưới đây là 4 lý do tại sao Chiesa có thể là sự lựa chọn hoàn hảo cho đội chủ sân Anfield.

Chiesa là lựa chọn khôn ngoan của Liverpool.

Lo ngại về chấn thương?

Đầu tiên, tiền sử chấn thương của Chiesa là một điểm đáng lo ngại đối với bất cứ CLB nào muốn có anh ấy. Nhưng như ký giả Dave Hendrick chỉ ra, mọi thứ không phải quá tồi với tuyển thủ Ý.

Chấn thương đứt dây chằng chéo trước của Chiesa vào tháng 1 năm 2022 khiến anh phải ngồi ngoài trong phần lớn thời gian của năm đó. Nhưng Chiesa đã hồi phục mạnh mẽ dù gặp chấn thương nghiêm trọng như vậy.

Trên thực tế, Chiesa đã chơi 37 trận cho Juventus mùa giải trước, chỉ vắng mặt 6 trận vì chấn thương. Như Hendrick đã lưu ý, "anh ấy đã đạt khoảng 75% đến 80% phong độ sau chấn thương và với một năm nữa không phải nghỉ chấn thương, Chiesa có thể sẽ trở thành một cầu thủ rất, rất giỏi một lần nữa."

Tiền đạo đa năng

Việc Liverpool quan tâm đến Chiesa không có gì ngạc nhiên, xét đến sự đa năng của anh ấy. Cầu thủ 26 tuổi này có thể chơi ở cả hai cánh hoặc trung tâm, khiến anh trở thành một tài sản có giá trị cho bất kỳ đội hình tấn công nào.

"Anh ấy là một cầu thủ cầm bóng ưu tú, tạt bóng rất tốt và chuyền bóng giỏi", Hendrick cho biết. Số liệu thống kê của Chiesa từ mùa giải trước càng củng cố thêm điều này. Anh được xếp hạng trong top 5 về số 'hành động trực tiếp dẫn đến các pha dứt điểm' tại Serie A với 4,79 lần mỗi 90 phút và nằm trong top 3 về số lần kéo bóng vào vòng cấm đối phương với 58 lần.

Hendrick cũng nhấn mạnh sự quan tâm lâu dài của Liverpool đối với Chiesa, bắt đầu từ thời anh còn ở Fiorentina. "Liverpool muốn có anh ấy vào năm 2021, nhưng giá cả quá cao. Bây giờ, khi Juventus dường như rất muốn bán anh ấy, đây là cơ hội cho một dự án cải tạo tuyệt vời".

Tài năng của Chiesa là không phải bài cãi.

Tài chính

Khía cạnh tài chính của thỏa thuận khiến mọi thứ trở nên đặc biệt thú vị. Juventus được cho là muốn bán Chiesa với giá khoảng 15 triệu euro, một món hời cho một cầu thủ có tầm cỡ như anh ấy. Hendrick nhận xét: "Đây là mức giá cực rẻ đối với một cầu thủ mà 3 năm trước, các đội đã trả giá 70-80 triệu euro".

Hendrick cũng giải quyết những lo ngại về yêu cầu lương của Chiesa cho hé lộ: "Anh ấy có mức lương khá tại Juventus, nhưng tôi không tin con số đó có thể lên 150.000 bảng Anh một tuần. Chiesa có lẽ sẽ nhận được khoảng 100.000 bảng Anh một tuần, hoàn toàn ổn."

Sự phù hợp hoàn hảo cho Liverpool?

Chiesa sẽ cung cấp chiều sâu rất cần thiết cho các lựa chọn tấn công của Liverpool. Hendrick nêu ra vấn đề: "Nếu Liverpool có Mo Salah và Chiesa bên phải, Darwin Nunez và Jota đá cao nhất, Diaz và Gakpo bên trái, thì họ sẽ có chiều sâu tuyệt vời."

Trong một thị trường chuyển nhượng mà các câu lạc bộ phải trả quá nhiều tiền để có được người mình muốn, việc chiêu mộ Chiesa là một rủi ro nhỏ, được tính toán, với phần thưởng có thể rất cao. Như Hendrick kết luận "Anh ấy là một cầu thủ trị giá 100 triệu euro cách đây 3 năm. Chiesa có thể không bao giờ trở lại đẳng cấp đó, nhưng ngay cả ở mức 90%, anh ấy vẫn có giá trị hơn nhiều so với 15 triệu euro. Đây là một thỏa thuận mà Liverpool không nên bỏ qua.”

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/4-ly-do-chiesa-se-hoan-hao-voi-liverpool-845549.html