Kế hoạch hoàn hảo của Sir Alex đã không còn

Không chỉ giỏi về mặt chiến thuật, Sir Alex Ferguson còn được ca ngợi như một trong những huấn luyện viên ''nhìn người'' giỏi nhất trong thời đại của ông. Huyền thoại người Scotland sẽ nhắm đến những cầu thủ ông cho rằng họ có thể phát triển trở thành các ngôi sao giỏi nhất.

Tiết lộ về cách chuyển nhượng của người thầy cũ, Gary Neville nói rằng, Sir Alex thường thành công với cách suy nghĩ như vậy.

Sir Alex đã mang đến nhiều thành công cho Man Utd.

''Tôi nghĩ là có một triết lý về việc mua cầu thủ. Ông ấy muốn đưa những cầu thủ trẻ vào đội hình, và ông ấy muốn cầu thủ giỏi nhất ở Premier League.

Tôi nghĩ nếu bạn có cầu thủ thuộc Vương quốc Anh giỏi nhất ở Premier League, ông ấy phải mua.

Manchester United đã phải mua cầu thủ đó, và tôi nghĩ đó là lý do tại sao họ luôn phải làm như vậy. . . họ đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng với Roy Keane, họ đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng với [Wayne] Rooney , họ đã cố gắng ký hợp đồng với [Alan] Shearer , cố gắng ký hợp đồng với [Paul] Gascoigne .

Vì vậy, nếu bạn nghĩ về những gì ông ấy đã cố gắng làm, ông ấy có một triết lý rõ ràng trong từng năm. Ngay cả [Robin] van Persie, mặc dù không phải người Anh, ông ấy đã cố gắng ký hợp đồng với cầu thủ xuất sắc nhất của Premier League - và thường thì họ là người Anh vào thời điểm đó, nhưng rõ ràng bây giờ họ là cầu thủ nước ngoài."

Đây là một kế hoạch đơn giản, mặc dù có lẽ không dễ thực hiện như 20 năm trước. Và Erik ten Hag có thể gặp khó khăn trong việc thuyết phục một số ngôi sao như Phil Foden, Bukayo Saka hay Trent Alexander-Arnold rằng hy vọng giành danh hiệu của họ sẽ trở nên hiện thực hơn nếu đến Old Trafford.

Rooney là một trong những bản hợp đồng tuyệt vời của Sir Alex.

Kể từ khi Sir Alex giải nghệ, Man Utd đã sa sút trông thấy. Đối với họ, việc giành suất dự Champions League cũng đã trở nên vô cùng gian nan do vậy, "Nhà hát của những giấc mơ" giờ đây không còn được xem như bến đỗ lý tưởng nếu đặt họ lên bàn cân cùng những thế lực khác như Man City, Bayern Munich hay Real Madrid.

Quỷ đỏ có thể chứng minh rằng họ vẫn còn đó ADN của những nhà vô địch khi giành lấy chiếc cúp FA từ chính tay Man City mùa giải trước, nhưng khi nhìn vị trí thứ tám, thành tích tệ nhất của họ trong kỷ nguyên Premier League, người hâm mộ sẽ khó có thể tận hưởng được niềm vui trọn vẹn.

Mặc dù đã ''tân trang'' đội hình bằng những bản hợp đồng chất lượng ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, nhưng trận thua 1-2 trước Brighton một lần nữa nhắc nhở Quỷ đỏ rằng họ vẫn còn nhiều việc cần làm để tìm lại vị thế.

Cho đến khi câu chuyện đó trở thành sự thật, kế hoạch chuyển nhượng hoàn hảo của Sir Alex có lẽ chỉ còn là hồi ức đẹp của những người yêu Man Utd.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ke-hoach-hoan-hao-cua-sir-alex-da-khong-con-845537.html