3 thiết bị dùng xong nhớ rút phích cắm kẻo tiết kiệm đến mấy hóa đơn tiền điện cũng tăng chóng mặt

Khi không cần thiết, hãy rút phích cắm của những thiết bị sau.

1. Bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh được thiết kế để duy trì nhiệt độ nước liên tục khi bật nguồn, cho phép bạn có nước nóng bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc bình sẽ tiếp tục tiêu thụ điện suốt cả ngày để giữ nước luôn nóng. Điều này đặc biệt lãng phí vào mùa hè khi nhu cầu sử dụng nước nóng rất thấp.

Giải pháp: Khi không cần thiết, hãy rút phích cắm của bình nóng lạnh. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm điện năng mà còn giảm chi phí hóa đơn điện hàng tháng.

Khi không cần thiết, hãy rút phích cắm của bình nóng lạnh, điều hòa...

Khi không cần thiết, hãy rút phích cắm của bình nóng lạnh, điều hòa...

2. Ti vi

Mặc dù bạn đã bấm nút Off trên điều khiển, ti vi thực tế vẫn chưa tắt hoàn toàn. Nó vẫn ở chế độ chờ, tiêu thụ một lượng điện nhỏ để duy trì các chức năng như hẹn giờ, bộ nhớ kênh, và cập nhật phần mềm. Đối với ti vi thông minh, lượng điện tiêu thụ thậm chí còn lớn hơn để duy trì kết nối mạng.

Giải pháp: Rút phích cắm ti vi khi không sử dụng là cách hiệu quả để tiết kiệm điện, nhất là khi bạn không dùng ti vi trong thời gian dài.

3. Dây sạc điện thoại

Dây sạc điện thoại khi cắm vào ổ điện mà không kết nối với điện thoại vẫn tiêu thụ một lượng điện nhỏ. Mặc dù lượng điện này không lớn, nhưng trong thời gian dài, nó có thể làm tăng chi phí điện của bạn. Hơn nữa, dây sạc treo lơ lửng hoặc để trên gối, chăn có thể gây ra nguy cơ cháy nổ do rò rỉ điện.

Giải pháp: Hình thành thói quen rút dây sạc khi không sử dụng. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn đảm bảo an toàn và kéo dài tuổi thọ của dây sạc.

4. Điều hòa

Nhiều người có thói quen để điều hòa ở chế độ chờ (standby) để tiện lợi cho lần sử dụng sau. Tuy nhiên, ngay cả khi không hoạt động, điều hòa vẫn tiêu thụ một lượng điện để duy trì các chức năng cơ bản. Khi tắt nguồn, thiết bị vẫn ở chế độ chờ với đèn báo sáng, tiếp tục tiêu hao năng lượng.

Giải pháp: Trong những mùa không sử dụng điều hòa, bạn nên rút phích cắm để tiết kiệm điện và cho thiết bị được "nghỉ ngơi", từ đó kéo dài tuổi thọ của điều hòa.Những thói quen đơn giản như rút phích cắm các thiết bị điện tử khi không sử dụng có thể giúp bạn tiết kiệm đáng kể chi phí điện năng và bảo vệ an toàn cho gia đình.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-thiet-bi-dung-xong-nho-rut-phich-cam-keo-tiet-kiem-den-may-hoa-don-tien-dien-cung-tang-chong-mat-845527.html